"น้องดีเจ" เข้าไอซียู - ตร.ยังไม่ตัดประเด็นคนใกล้ชิดพาตัวไป

อาชญากรรม
10 ก.พ. 59
08:52
5,095
Logo Thai PBS
 "น้องดีเจ" เข้าไอซียู - ตร.ยังไม่ตัดประเด็นคนใกล้ชิดพาตัวไป
วันนี้ (10 ก.พ.2559) พนักงานสอบสวนกรณีการหายตัวไปของ "น้องดีเจ" วัย 3 ขวบ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียด ขณะที่แพทย์พบน้องดีเจมีอาการเลือดออกในกระเพาะอาหาร ต้องให้เลือดและรักษาในห้องไอซียู

ด.ช.เจษฎากร ไชโย หรือ "น้องดีเจ" วัย 3 ขวบ 8 เดือน หายไปจากบ้านใน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 3 ก.พ.2559 ครอบครัวให้การกับตำรวจว่าเด็กชายหายตัวไปขณะที่เล่นอยู่หน้าบ้านเพียงลำพัง หลังจากนั้นตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมและมูลนิธิกระจกเงาได้ระดมกำลังค้นหาจนกระทั่งเมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) เจ้าหน้าที่พบว่าสุนัขที่เล่นกับน้องดีเจเป็นประจำได้วิ่งออกมาจากป่าละเมาะและมาเห่าที่บ้านบ่อยครั้งคล้ายกับเรียกให้ไปดูอะไรบางอย่าง จึงตามเข้าไปตรวจสอบจึงได้พบตัวน้องดีเจในป่าบนภูเขาใกล้กับถนนอนุสรณ์ 200 ปี ห่างจากบ้านพักของเด็กประมาณ 3 กิโลเมตร รวมเวลาที่น้องดีเจหายไปจากบ้าน 6 วัน

เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าจุดที่พบน้องดีเจนั้น ต้องเดินลึกเข้าไปในสวนยางร้างเข้าไปประมาณ 2 กม. บริเวณนั้นมีลำธารน้ำตกอยู่ใกล้กับกระท่อมที่ไม่มีคนอยู่อาศัย ในกระท่อมมีอาหารและนม พบน้องดีเจนอนอยู่ที่โขดหินลำธาร และอ่อนเพลียเป็นอย่างมาก ตามร่างกายมีบาดแผลหลายแห่ง เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลวชิระจังหวัดภูเก็ต และยังไม่สามารถให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ได้

พ.ต.อ.กิติพงษ์ คล้ายแก้ว ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรวิชิต จ.ภูเก็ต กล่าวถึงนาทีที่พบตัวน้องดีเจว่าหลังจากเจ้าหน้าที่ค้นหาในพื้นที่รอบบ้านแต่ไม่พบ จึงได้เพิ่มพื้นที่การค้นหาโดยตีวงกว้างเข้าไปในป่าด้านหลังบ้าน โดยตำรวจได้ตั้งสมมติฐานไว้ 3 ข้อ เด็กพลัดหลง เกิดอุบัติเหตุ และมีคนพาตัวไป

"สำหรับแนวทางการสอบสวน เจ้าหน้าที่ยังมีข้อสงสัยว่าทำไมเด็กถึงเข้าไปอยู่ในป่าลึกขนาดนั้นได้ ยังไม่ตัดประเด็นเดินพลัดหลง แต่คิดว่าระยะทางไกล และไม่ตัดประเด็นอื่นๆ ที่สงสัยทั้งหมด ขณะนี้รอให้เด็กพร้อมที่จะพูดคุย เพราะตอนนี้แพทย์บอกว่าต้องรอให้น้องอาการดีขึ้นก่อน แต่เบื้องต้นน้องพูดคุยได้รู้เรื่อง" พ.ต.อ.กิติพงษ์ระบุ "ตำรวจจะมีการสอบปากคำพยานแวดล้อมรอบๆ บ้านว่ามีใครเห็นเหตุการณ์อย่างไรบ้างหรือไม่ เพราะตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วไม่พบข้อมูลที่เป็นประโยชน์"

ขณะที่เจ้าของสวนยางยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ได้ยินเสียงเด็ก แต่ไม่คิดว่าเป็นเด็กที่หายตัวไปและกำลังตามหากันอยู่

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ (10 ก.พ.) มูลนิธิกระจกเงารายงานอาการของน้องดีเจตามคำบอกเล่าของแพทย์ที่แจ้งผู้ปกครองว่า น้องดีเจมีอาการซีดและมีเลือดออกในกระเพาะอาหาร จำเป็นต้องให้เลือด ปัจจุบันแพทย์ให้การดูแลน้องดีเจอยู่ในห้องไอซียู

"เนื่องจากมีการเบิกเลือดจากธนาคารเลือดของโรงพยาบาลมารักษาน้องดีเจ จึงขอเชิญชวนทุกท่านที่ร่ายกายแข็งแรง ไปบริจาคเลือดกรุ๊ป A และ กรุ๊ปอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือน้องดีเจ และผู้ป่วยรายอื่นๆได้ที่ ธนาคารเลือด ของโรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต ในวันและเวลาราชการ" มูลนิธิกระจกเงาระบุ

ด้าน นพ.เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้นำน้องดีเจเข้ารักษาตัวที่ห้องอภิบาลการหายใจ หรือห้องอาร์ซียู เพื่อเฝ้าดูอาการตลอด 24 ชั่วโมง หลังตรวจพบว่ามีอาการติดเชื้อในกระแสเลือดและเลือดออกในกระเพาะอาหาร ซึ่งอยู่ในขั้นวิกฤติ

ล่าสุด ตำรวจสถานีตำรวจภูธวิชิตวางแนวทางการสอบสวนคือ เด็กหายตัวไปเอง หรือคนใกล้ชิดพาไป โดยตัดประเด็นลักพาตัวและอุบัติเหตุออกไป ทั้งนี้จะเรียกตัวคนในครอบครัวของน้องดีเจเข้าสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง