บช.น.เตรียมออกกฎ ห้ามรถประจำทางอายุเครื่องยนต์ 20 ปี วิ่งใน กทม.

สังคม
10 ก.พ. 59
19:50
302
Logo Thai PBS
บช.น.เตรียมออกกฎ ห้ามรถประจำทางอายุเครื่องยนต์ 20 ปี วิ่งใน กทม.
บช.น. เตรียมออกกฎกระทรวงเพิ่มเติม ห้ามรถประจำทางที่มีอายุเครื่องยนต์ตั้งแต่ 20 ปี วิ่งใน กทม. จากเดิมกำหนดไว้ที่ 50 ปี เพื่อแก้ไขปัญหาจราจร ส่วนกระเเสข่าวฟื้นกฎหมายห้ามรถอายุ 7-10 ปี วิ่ง กทม. ไม่เป็นความจริง

วันนี้ (10 ก.พ. 2559) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีมาตรการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในพื้นที่ กทม. โดยเฉพาะแนวทางการจำกัดอายุเครื่องยนต์รถประจำทาง ซึ่งมักจะเกิดปัญหารถเสียอยู่เป็นประจำ ดังนั้นทาง บช.น.จึงได้มีการหารือกับกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ขอลดอายุเครื่องยนต์รถประจำทางเหลือเพียง 20 ปี จากปกติอายุ 50 ปีขึ้นไป ไม่ให้นำมาวิ่งบนทาง

“หากมีรถประจำทางเสีย และมีการตรวจพบว่าอายุเครื่องยนต์เกิน 20 ปี จะประสานงานไปยัง ขบ. เพื่อขอให้ยกเลิกทะเบียน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาและออกเป็นกฎกระทรวงเพิ่มเติม” รอง ผบช.น. ระบุ

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวต่ออีกว่า หากสามารถแก้ไขปัญหารถจอดเสียได้ จะทำให้การจราจรในพื้นที่ กทม.ดีขึ้น ขณะที่ กระเเสข่าวฟื้นกฎหมายห้ามรถอายุ 7-10 ปี วิ่งในพื้นที่ กทม. ที่เผยเเพร่ผ่านสังคมออนไลน์ นั้นไม่เป็นความจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง