ผบช.น.ย้ำ ห้ามรถเก่า 7-10 ปี วิ่งใน กทม. เป็นนโยบายเก่า-เตรียมนำเทคโนโลยี "สมาร์ทซิตี้ สมาร์ทโพลิส" แก้ปัญหาจราจร

สังคม
11 ก.พ. 59
08:55
177
Logo Thai PBS
ผบช.น.ย้ำ ห้ามรถเก่า 7-10 ปี วิ่งใน กทม. เป็นนโยบายเก่า-เตรียมนำเทคโนโลยี "สมาร์ทซิตี้ สมาร์ทโพลิส" แก้ปัญหาจราจร
รอง ผบช.น.ระบุ แนวคิดห้ามนำรถเก่าอายุ 7-10 ปี วิ่งใน กทม.ชั้นใน เป็นโนบายเก่าเมื่อ 3 ปีที่แล้ว คาดหลายเว็บไซต์นำเสนอเพื่อสร้างยอดโฆษณาในเว็บ เผยเตรียมใช้เทคโนโลยี “สมาร์ทซิตี้ สมาร์ทโพลิส” ช่วยแก้ปัญหาจราจรผ่านมือถือ

จากกรณี สื่อโซเชียลเน็ตเวิร์กได้แชร์ประเด็นห้ามนำรถเก่าอายุ 7-10 ปี วิ่งในพื้นที่ กทม.ชั้นใน และมีการนำเสนอข่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้

วันนี้ (11 ก.พ. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไทยพีบีเอสได้ตรวจสอบไปยัง พล.ต.อ.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานด้านจราจร

โดย พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า นโยบายดังกล่าวเป็นเรื่องที่ผ่านมา 3 ปี แล้ว แต่พบว่าหลายเว็บไซต์กลับจุดกระแสเพื่อสร้างยอดโฆษณาในเว็บ

“ส่วนนโยบายต่อไปที่ บช.น.จะนำมาแก้ไขปัญหาการจราจร คือเทคโนโลยีสมาร์ทซิตี้ สมาร์ทโพลิส ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ซึ่งจะสามารถเเก้ไขด้ทั้งปัญหาจราจรเเละปัญหาอาชญากรรม โดยอาจไม่ต้องเดินทางไปถึงสถานีตำรวจ ส่งผลให้ประชานได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น” รอง ผบช.น.ระบุ

 
นครบาลชี้เเจงห้ามรถอายุ 7+10 ปีวิ่งกทม.

ผบช.น.ย้ำ ห้ามรถเก่า 7-10 ปี วิ่งใน กทม. เป็นนโยบายเก่า-นำ สมาร์ทซิตี้ สมาร์ทโพลิส แก้ปัญหาจราจร http://news.thaipbs.or.th/content/250087 #ThaiPBSnews #สมาร์ทซิตี้สมาร์ทโพลิส #รถเก่า #จราจร

Posted by Thai PBS News on 10 กุมภาพันธ์ 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง