"สุโขทัย เอฟซี" คว้าตั๋วเลื่อนชั้นเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกใบสุดท้าย

กีฬา
11 ก.พ. 59
09:49
451
Logo Thai PBS
"สุโขทัย เอฟซี" คว้าตั๋วเลื่อนชั้นเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกใบสุดท้าย
การแข่งขันฟุตบอลนัดตกค้างยามาฮ่า ลีก วัน ระหว่างสโมสรนครปฐม ยูไนเต็ดกับสุโขทัย เอฟซี ผลปรากฏว่าสุโขทัยชนะนครปฐม 1-0 ได้ตั๋วเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ ลีกใบสุดท้าย

เกมนัดตกค้างยามาฮ่าลีกวันชิงตั๋วใบสุดท้ายเพื่อเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกที่สนามเอสซีจีสเตเดียมเมื่อวานนี้ (10 ก.พ.2559) เป็นการเล่นแบบไม่มีกองเชียร์ เพราะแฟนบอลของทั้ง 2 ทีมไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าชมในสนามเนื่องจากทั้ง 2 ทีมยังมีความขัดแย้งและเป็นคดีความอยู่ในศาลปกครอง อย่างไรก็ตามมีแฟนบอลสุโขทัยฯ กลุ่มหนึ่งมาร้องเพลงเชียร์หน้าสนาม

ก่อนหน้านี้ทั้ง 2 ทีมได้ส่งจดหมายถึงบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกเพื่อแจ้งปฏิเสธส่งทีมลงแข่งขัน โดยทีมนครปฐมฯ ให้เหตุผลว่าควรรอให้ศาลปกครองมีคำสั่งหรือคำพิพากษาในคดีที่ทั้ง 2 ทีมมีข้อพิพาทกันก่อน ขณะที่ทีมสุโขทัยฯ ส่งจดหมายขอเลื่อนการแข่งขันเช่นกัน แต่ต่อมาผู้บริหารทีมนครปฐมได้เปลี่ยนใจลงแข่งขันหลังจากที่แฟนบอลรวมตัวกันเมื่อวันที่ 9 ก.พ.2559 เรียกร้องให้ส่งทีมลงแข่งตามกำหนด ซึ่งเกมนี้นครปฐมฯ ต้องชนะสถานเดียวจึงจะได้อันดับ 3 พร้อมได้สิทธิ์เลื่อนชั้นส่วนสุโขทัยฯ เล่นเพียงแค่เสมอเท่านั้นจะได้เลื่อนชั้นทันที

การแข่งขันเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. รูปเกมสุโขทัยดีกว่ามีโอกาสใกล้เคียงในการได้ประตูขึ้นนำ แต่ต้องรอถึงนาที 56 จากลูกยิงของ กฤษณะ เกษมกุลวิไล สุโขทัยฯ นำ 1-0 นครปฐมพยายามหาจังหวะทำประตูเพื่อตีเสมอแต่ทำไม่ได้จบเกมสุโขทัยชนะนครปฐมฯ 1-0 คว้าอันดับ 3 มี 62 คะแนนได้สิทธิ์เลื่อนชั้นเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ส่วนนครปฐมฯ จบอันดับ 5 พลาดเลื่อนชั้นอย่างน่าเสียดาย

หลังการแข่งขันนายธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมนครปฐมฯ กล่าวขอโทษแฟนบอลที่ไม่สามารถพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกได้ ขณะที่สมชาย ชวยบุญชุม หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรสุโขทัยฯ กล่าวว่าทีมจะต้องพัฒนาปรับปรุงระบบการเล่นและความสามารถของนักเตะ รวมทั้งอาจมีการเสริมผู้เล่นอีก 2-3 คน

"ผมคิดว่าเราสู้ได้ในไทยพรีเมียร์ลีก อาจจะมีเซอร์ไพรส์อยู่ในอันดับเลขตัวเดียวของตารางการแข่งขันก็ได้" นายสมชายระบุ

สรุปทีมยามาฮ่าลีกวันที่ได้เลื่อนชั้นเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกประกอบด้วย พัทยา ยูไนเต็ด, สุโขทัย เอฟซีและบีบีซียู ซึ่งทั้ง 3 ทีมผ่านการประเมินใบรับรองสโมสรหรือคลับไลเซนซิงจากทีพีแอลเรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง