ตร.สอบผู้เกี่ยวข้องเหตุเรือสปีดโบ๊ทล่มที่พังงา-เบื้องต้นพบเดินเรือผิดเขต

ภูมิภาค
11 ก.พ. 59
13:30
203
Logo Thai PBS
ตร.สอบผู้เกี่ยวข้องเหตุเรือสปีดโบ๊ทล่มที่พังงา-เบื้องต้นพบเดินเรือผิดเขต
สารวัตรตำรวจน้ำพังงา ระบุดำเนินการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องกรณีเรือสปีดโบ๊ทล่มที่บริเวณเกาะสี่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา วานนี้ (10 ก.พ.) อย่างละเอียด เบื้องต้นพบว่าใช้เรือผิดเขตการเดินเรือ

จากเหตุการณ์เรือสปีดโบ๊ทล่มบริเวณเกาะสี่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (10 ก.พ.2559) ขณะเดินทางกลับเข้าฝั่งที่ท่าเรือบ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจำนวน 63 คนที่ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติต้องลอยคออยู่กลางทะเล ต่อมาได้รับการช่วยเหลือจากเรือที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ซึ่งทุกคนกลับขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัยและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ช่วงบ่ายวันนี้ (11 ก.พ.2559) ตำรวจน้ำ จ.พังงา ร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน กรมเจ้าท่าและตำรวจท่องเที่ยว จะดำเนินการสอบสวนกัปตันและลูกเรือ รวมถึงบริษัท รักทะเล ทราเวล ซึ่งเป็นเจ้าของเรือสปีดโบ๊ทลำดังกล่าว

พ.ต.ท.จักรี เมฆอำพลสุทธิ์ สารวัตรตำรวจน้ำพังงา ระบุว่า จะต้องสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างละเอียดและจะตรวจสอบเอกสารเกี่ยวกับเรือลำดังกล่าวด้วย เนื่องจากเรือสปีดโบ๊ทลำนี้มีการจดทะเบียนที่พัทยา จ.ชลบุรี แต่เข้ามาเดินเรือในเขต จ.พังงา ซึ่งถือเป็นการใช้เรือผิดเขตการเดินเรือ นอกจากนี้ยังบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่กำหนดไว้ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าผู้ประกอบการให้ความเท็จเกี่ยวกับจำนวนผู้โดยสารที่แจ้งต่อเจ้าหน้าที่หลังประสบอุบัติเหตุว่ามีจำนวน 40 คน แต่จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้โดยสารบนเรือทั้งหมด 63 คน ซึ่งหากการสอบสวนพบการกระทำผิดใดๆเพิ่มเติมก็จะดำเนินคดีทันทีตามฐานความผิดทุกฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง