พล.ต.อ.สมยศ นั่งนายกสมาคมฟุตบอลฯคนใหม่ คะแนนท่วมท้น 62 จาก 68 -"ชาญวิทย์" ได้แค่ 4

กีฬา
11 ก.พ. 59
13:47
568
Logo Thai PBS
พล.ต.อ.สมยศ นั่งนายกสมาคมฟุตบอลฯคนใหม่ คะแนนท่วมท้น 62 จาก 68 -"ชาญวิทย์" ได้แค่ 4
พล.ต.อ.สมยศ ชนะการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ด้วยคะแนน 62 จาก 68 เสียง เป็นประมุขลูกหนังไทยคนที่ 17 ต่อจากนายวรวีร์ มะกูดี

วันนี้ (11 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงคะแนนเลือกตั้งการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนที่ 17 จากตัวแทนทั้งหมด 68 สโมสร ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น 62 จาก 68 เสียง ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯคนที่ 17 ต่อจากนายวรวีร์ มะกูดี นายกฯ ที่ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ 2 สมัยยาวนาน 8 ปี

 

ทั้งนี้ผู้ลงสมัครคนอื่นๆ ได้แก่ นายชาญวิทย์ ผลชีวิน ได้ 4 คะแนน , นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ได้ 1 คะแนน, นายธวัชชัย สัจจกุล ไม่มีคะแนน, นายพินิจ สะสินิน ไม่มีคะแนน , พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม ไม่มีคะแนน และไม่ประสงค์ลงคะแนนอีก 1 เสียง

ด้านนายชาญวิทย์ ผลชีวิน หนึ่งในผู้สมัครนายกฟุตบอล ได้ประกาศยอมแพ้และขอบคุณทุกคะแนนเสียง หลังพล.ต.อ.สมยศ มีคะแนนนำห่างเมื่อมีการนับคะแนนผ่านไปกึ่งหนึ่ง

ขั้นตอนจากนี้ไปเหลือเพียงการรับรองจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พล.ต.อ.สมยศ ก็จะดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ คนใหม่อย่างเป็นทางการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง