กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ "อาตูร์" ซื้อของ ตร.คาดเตรียมการฆาตกรรม

อาชญากรรม
11 ก.พ. 59
14:21
147
Logo Thai PBS
กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ "อาตูร์" ซื้อของ ตร.คาดเตรียมการฆาตกรรม
ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจเปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์นี้จะทราบผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ในคดีฆาตกรรมนักธุรกิจชาวสเปน ขณะที่ ผบ.ตร.ระบุมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดขณะที่ผู้ต้องหาเข้าไปซื้อสิ่งของบางอย่างซึ่งคาดว่านำมาใช้ในการก่อเหตุ

วันนี้ (11 ก.พ.2559) พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจเปิดเผยความคืบหน้าในการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ในคดีฆาตกรรมนายดาบิด แบร์นาด นักธุรกิจชาวสเปนว่า จากการตรวจสอบดีเอ็นเอของมนุษย์ที่พบในที่เกิดเหตุทั้ง 3 แห่ง คือ บ้านพักในซอยรามคำแพง 174, คอนโดมิเนียมย่านพระราม 9 และคอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิท ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบและคาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะทราบผลที่ชัดเจน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยความคืบหน้าในการสอบสวนคดีฆาตกรรมนายดาบิด แบร์นาด นักธุรกิจชาวสเปนว่า ตำรวจมีหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดจากร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้างแห่งหนึ่งว่าพบนายอาตูร์ เซการ์รา ปรินเซฟ เข้าไปซื้อสิ่งของ แต่ตำรวจขอไม่เปิดเผยรายละเอียด

ส่วนกรณีสื่อสเปนเผยแพร่ข่าวว่านายอาตูร์ให้การซัดทอดว่า บุคคลอื่นเป็นผู้ลงมือฆ่านายดาบิดนั้น ยังไม่ทราบเรื่อง และไม่ทราบด้วยว่านายอาตูร์ไปให้สัมภาษณ์ที่ไหนเมื่อใด เนื่องจากผู้ต้องหาอยู่ในความควบคุมของตำรวจตลอด 48 ชั่วโมง หลังมีการส่งตัวมาจากกัมพูชา ขณะเดียวกันตำรวจยังได้ประสานขอข้อมูลกับทางการสเปนด้วยว่า นายอาตูร์มีประวัติการถูกดำเนินคดีหรือเกี่ยวข้องกับเหตุอาชญากรรมหรือไม่

"เราต้องติดตามพยานหลักฐานต่อไป ซึ่งยังมีอีกหลายจุด ล่าสุดเมื่อวานนี้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในร้านค้าวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งที่บันทึกภาพนายอาตูร์เดินซื้อของอยู่ แต่ยังไม่ได้รายละเอียดว่าซื้อะไรบ้าง" พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าว

ขณะที่ พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลางยืนยันว่าได้ผลดีเอ็นเอมนุษย์ 3 คนเป็นผู้ชาย 2 คน และผู้หญิง 1 คน จากบ้านพักย่านรามคำแหง ซึ่งเป็นส่วนที่เก็บได้จากก้นบุหรี่ และต้องรอการเทียบเคียงกับดีเอ็นเอของผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิตว่าจะมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ ส่วนการเก็บหลักฐานที่ตู้แช่เแข็งและอ่างอาบน้ำ รอบที่ 2 รวมทั้งรถจักรยาน ยังอยู่ระหว่างการรอผลตรวจพิสูจน์ว่าจะมีดีเอ็นเอหรือไม่ หากมีก็จะนำมาตรวจสอบเทียบเคียงกับผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิตอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง