ตำรวจเผยคราบเลือดที่พบในคอนโดย่านพระราม 9 เป็นของผู้เสียชีวิตและผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ

อาชญากรรม
12 ก.พ. 59
14:30
1,499
Logo Thai PBS
ตำรวจเผยคราบเลือดที่พบในคอนโดย่านพระราม 9 เป็นของผู้เสียชีวิตและผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ
ตำรวจเร่งปิดคดีฆาตกรรมนักธุรกิจชาวสเปนให้เร็วที่สุด มั่นใจพยานหลักฐานมีน้ำหนักให้อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาได้ ส่วนคราบเลือดที่พบคอนโดในย่านพระราม 9 เป็นของผู้เสียชีวิตและผู้ต้องหา ทำให้มั่นใจว่าเป็นจุดกักขังทรมานและชำแหละศพ

วันนี้ (12 ก.พ.2559) พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 (สบ.10) หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพนายดาบิด แบร์นาด นักธุรกิจชาวสเปน เปิดเผยภายหลังประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนชุดใหญ่กว่า 60 นาย หลังสืบสวนสอบสวนคดีกว่า 10 วันว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ80 พนักงานสอบสวนสามารถพิสูจน์จุดที่ใช้กักขัง ทรมาน ฆาตกรรม และชำแหละศพแล้ว คือที่คอนโดมิเนียมย่านพระราม 9 โดยพบดีเอ็นเอของนายอาตูร์ เซการ์รา ปริ้นเซฟ ผู้ต้องหา และนายดาบิด ผู้เสียชีวิต จากคราบเลือดที่พบในท่อระบายน้ำ และยังพบดีเอ็นเอของผู้หญิง 4 คน ที่พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำประกอบสำนวนไว้แล้ว

ส่วนการตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหา ย่านรามคำแหง 174 พบดีเอ็นเอของนายอาตูร์ และของผู้หญิง 1 คน ส่วนที่รถจักรยานยนต์ผู้ต้องหา ก็พบดีเอ็นเอของผู้ต้องหาเอง ซึ่งพยานหลักฐานทั้ง 3 จุด มีความสัมพันธ์กัน ทำให้มีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น เมื่อมาประกอบกับพยานบุคคล เอกสาร และกล้องวงจรปิด รวมทั้งแรงจูงใจที่ผู้ต้องหาที่ต้องการทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต จึงมั่นใจว่านายอาตูร์ คือผู้ต้องหา และเชื่อว่าพยานหลักฐานทั้งหมดจะเพียงพอให้อัยการสั่งฟ้องคดี แต่ยังไม่พบจุดทิ้งชิ้นส่วนศพ จุดทิ้งอุปกรณ์ชำแหละศพ แต่ไม่กระทบรูปคดี ซึ่งยังอยู่ระหว่างการสืบสวน

พล.ต.อ.ปัญญา กล่าวถึงคดีจะมีการตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับบุคคลอื่นหรือไม่ว่า อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม โดยเฉพาะเส้นทางการเงินของผู้ตายที่มีการโอนเข้าบัญชีผู้ต้องหา และถอนออกไปแล้วกว่า 700,000 บาท สำหรับ น.ส.ปริศนา แสนอุบล เพื่อนสาวของนายอาตูร์ ขณะนี้ยังอยู่ในฐานะพยานปากสำคัญในคดี โดยยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง