"ไทยพีบีเอส" ตัดสัญญาณออกอากาศ "ไทยทีวี-โลก้า" แล้ว

เศรษฐกิจ
12 ก.พ. 59
22:19
325
Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส" ตัดสัญญาณออกอากาศ "ไทยทีวี-โลก้า" แล้ว
ไทยพีบีเอส ตัดสัญญาณออกอากาศ "ไทยทีวี-โลก้า" แล้ว หลังได้รับหนังสือคำสั่งจาก กสทช.เพิกถอนใบอนุญาตไทยทีวี มอบฝ่ายกฎหมายทวงค่าเช่าโครงข่ายที่ไทยทีวีค้างจ่ายกว่า 50 ล้านบาท

วันนี้ (12 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.40 น. เจ้าหน้าที่สำนักงาน กสทช.เดินทางมามอบหนังสือคำสั่ง "ด่วนที่สุด" ส่งถึงผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) เพื่อแจ้งขอให้สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสระงับการให้บริการโครงข่ายกับบริษัท ไทยทีวีจำกัด เนื่องจากมติคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เมื่อวันที่ 8 ก.พ.2559 มีมติเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการช่องไทยทีวี และช่องโลก้าทีวีของบริษัทไทยทีวี หลังจากไม่ได้จ่ายงวดประมูลงวดที่ 2 และงวดประมูลส่วนที่เหลือตามกรอบระยะเวลาที่สำนักงาน กสทช.กำหนด

นายธนกร สุกใส ผู้จัดการฝ่ายข้อมูลและวางแผนวิศวกรรมไทยพีบีเอส เปิดเผยว่า ทางไทยพีบีเอสได้ตัดสัญญาณโครงข่ายของไทยทีวีทันที ภายหลังจากได้รับหนังสือจาก กสทช. โดยขณะนี้หน้าจอของทั้ง 2 ช่อง เป็นแถบคัลเลอร์บาร์ และในวันที่ 15 ก.พ.2559 จะทำหนังสือแจ้งกลับไปยังสำนักงาน กสทช.เกี่ยวกับแนวปฏิบัติที่ไทยพีบีเอสได้ดำเนินการตามคำสั่งของ กสทช.แล้ว

ส่วนจำนวนโครงข่ายช่องทีวีจำนวน 2 ช่องที่ว่างอยู่ จะสามารถปล่อยให้ผู้ประกอบการรายอื่นที่สนใจเช่าโครงข่ายได้หรือไม่ อยู่ที่การพิจารณาของผู้บริหารไทยพีบีเอส ขณะเดียวกัน ฝ่ายกฎหมายอยู่ระหว่างการพิจารณา กรณีที่ไทยทีวียังติดค้างค่าเช่าโครงข่ายไทยพีบีเอสเป็นจำนวนเงินประมาณ 50 ล้านบาท สำหรับทั้งช่องไทยทีวีและช่องโลก้าทีวี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง