สหรัฐฯ เผชิญสภาพอากาศหนาวจัดระลอกใหม่ ประกาศเตือนกระแสลมหนาวใน 7 รัฐ

ต่างประเทศ
13 ก.พ. 59
09:21
425
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ เผชิญสภาพอากาศหนาวจัดระลอกใหม่ ประกาศเตือนกระแสลมหนาวใน 7 รัฐ
หลายพื้นที่ของสหรัฐอเมริกา เผชิญสภาพอากาศหนาวจัดระลอกใหม่ โดยเฉพาะพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอากาศหนาวเย็นที่สุดในรอบปีในช่วงสุดสัปดาห์นี้

วันนี้ (13 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สหรัฐอเมริกากำลังเผชิญสภาพอากาศหนาวจัดระลอกใหม่ โดยที่เมืองดิมอยน์ในรัฐไอโอวา หนึ่งในพื้่นที่ที่เผชิญสภาพอากาศหนาวจัดระลอกใหม่ วัดกระแสลมแรงมีความเร็วลมถึง 32 กม.ต่อ ชม. ส่งผลให้อุณภูมิลดต่ำ ขณะที่เมืองฟิลาเดลเฟียในรัฐเพนซิลเวเนีย สภาพอากาศที่เย็นจัด ทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่มีน้่ำแข็งเกาะปกคลุมไปทั่วคัน เจ้าของต้องนำเครื่องมือมากำจัดน้ำแข็งออกจากรถ ขณะที่ในเมืองพอ พอ ในรัฐมิชิแกน เกิดอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนกันหลายคัน เนื่องจากผิวถนนถูกปกคลุมไปด้วยหิมะและน้ำแข็ง ทำให้เปียกลื่น มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 4 คน

สภาพอากาศหนาวจัดยังส่งผลให้โรงเรียนและธุรกิจห้างร้านในหลายพื้นที่ของรัฐเทนเนสซี และรัฐนอร์ทแคโรไลนาต้องปิดการเรียนการสอนและปิดให้บริการ ส่วนพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ จะเผชิญสภาพอากาศหนาวเย็นที่สุดในรอบปีในช่วงสุดสัปดาห์นี้ คาดว่าอุณหภูมิในเมืองบอสตันจะลดต่ำติดลบถึง 17.8 องศาเซลเซียส และมีการประกาศเตือนกระแสลมหนาวใน 7 รัฐ ตั้งแต่รัฐนิวยอร์กจนถึงรัฐเมน ทางการท้องถิ่นต้องจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อเป็นที่หลบหนาวให้กับคนไร้บ้าน

 

 
สหรัฐฯ เผชิญสภาพอากาศหนาวจัดระลอกใหม่

13 ก.พ. | ข่าว 09.00 น.หลายพื้นที่ของสหรัฐฯ เผชิญสภาพอากาศหนาวจัดระลอกใหม่ โดยเฉพาะพื้นที่ทาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีอากาศหนาวเย็นที่สุดในรอบปี ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ #ThaiPBSnews #สหรัฐอเมริกา #อากาศหนาว

Posted by Thai PBS News on 12 กุมภาพันธ์ 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง