ทหาร กกล.รส.-ตำรวจ เฝ้าระวังฟุตบอลประเพณี "จุฬาฯ - ธรรมศาสตร์" จับตาขบวนล้อการเมือง

สังคม
13 ก.พ. 59
13:10
416
Logo Thai PBS
ทหาร กกล.รส.-ตำรวจ เฝ้าระวังฟุตบอลประเพณี "จุฬาฯ - ธรรมศาสตร์" จับตาขบวนล้อการเมือง
กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ร่วมกับตำรวจในพื้นที่ จัดกำลังดูแลรักษาความปลอดภัย ในงานฟุตบอลประเพณี "จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์" ปีที่ 71 เข้าประสานกำชับทุกกิจกรรมจะต้องไม่เสียดสี-หมิ่นประมาทบุคคลหรือหน่วยงานอื่น

วันนี้ (13 ก.พ.2559) เมื่อเวลา 12.00 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนเริ่มการแข่งขันฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ปีที่ 71 ในส่วนขบวนล้อการเมืองที่เป็นหนึ่งในกิจกรรมวันนี้ กลุ่มนักศึกษาได้จัดตกแต่งขบวนด้วยหุ่นจำลองแล้วบางส่วนที่จะใช้ในขบวนล้อการเมืองของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่ว่ายังมีอีกบางส่วนที่คณะผู้จัดงานไม่ขอเปิดเผย โดยเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์การเมืองตอนนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้ามีการตรวจสอบเบื้องต้นจากคณะกรรมการจัดงานแล้ว และไม่พบว่าส่วนใดขัดต่อคำสั่ง คสช. หรือข้อกำชับจากฝ่ายรัฐบาล-คสช.ออกมาให้ความเห็นไว้ และจากที่ประเมินเบื้องต้นก็ไม่พบการล้อเลียนที่เกินเลย แต่ยังคงเป็นสิทธิในการแสดงออกได้ รวมถึงการแสดงออกที่เป็นประเพณีปฏิบัติมาโดยตลอด

ก่อนการจัดกิจกรรมนี้ องค์การนักศึกษามหาวิทาลัยธรรมศาสตร์ได้เปิดหารือกับเจ้าหน้าที่ของรัฐในฝ่ายของ คสช.แล้ว ซึ่งมีทั้งข้อหารือและข้อห่วงใย แต่องค์การนักศึกษาฯ ก็ได้ยืนยันกลับไปแล้วว่าเป็นสิทธิ์ขาดที่จะกำหนดเนื้อหาขบวนล้อเลียนการเมือง ซึ่งฝ่ายความมั่นคงกำชับไว้ 3 แนวทาง คือ ขอให้กิจกรรมอย่าแสดงออกในลักษณะหมิ่นประมาทบุคคลและหน่วยงานอื่น การขอให้กิจกรรมนั้นเป็นไปด้วยความสมานฉันท์-ปรองดองไม่สร้างความแตกแยกในสังคม และสุดท้ายคือการขอให้กิจกรรมต้องไม่ทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศโดยรวมเสียหาย โดยภายใต้ข้อกังวลที่ว่านี้ กกล.รส. ได้สั่งการให้ พล.ม.2 รอ. ดูแลรักษาความปลอดภัย และจัดกำลังทหารนอกเครื่องแบบ 100 นาย ร่วมกับตำรวจสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เฝ้าระวังสถานการณ์และดูแลรักษาความเรียบร้อย ทั้งภายใน รอบรั้วและรอบนอก สนามกีฬาศุภชลาศัย

 

13 ก.พ. l ข่าว 12.00 น.ทหาร กกล.รส.-ตำรวจ เฝ้าระวังฟุตบอลประเพณี "จุฬาฯ - ธรรมศาสตร์" จับตาขบวนล้อการเมือง #ThaiPBSnews #ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯธรรมศาสตร์

Posted by Thai PBS News on 12 กุมภาพันธ์ 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง