"นกแอร์" ยกเลิก 9 เที่ยวบิน ผู้โดยสารตกค้างจำนวนมาก

เศรษฐกิจ
14 ก.พ. 59
18:49
2,457
Logo Thai PBS
"นกแอร์" ยกเลิก 9 เที่ยวบิน ผู้โดยสารตกค้างจำนวนมาก
สายการบินนกแอร์ประกาศยกเลิก 9 เที่ยวบินอย่างกะทันวันนี้ (14 ก.พ. 59) อ้างเกิดจากปัญหาด้านเทคนิค ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารจำนวนมาก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเดินทางไปตรวจสอบเหตุการณ์ด่วน

นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.เป็นต้นมา สายการบินนกแอร์ได้ทำการยกเลิกเที่ยวบินจำนวน 9 เที่ยวบิน ทำให้ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางในช่วงวันหยุดตกค้างจำนวนมาก โดยแจ้งสาเหตุเบื้องต้นสายการบินนกแอร์แจ้งว่า การยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าวมาจากปัญหาด้านเทคนิค

เที่ยวบินที่ยกเลิก ได้แก่
1.DD8326 ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) - เชียงใหม่
2.DD9820/9821 ทดม.-ขอนแก่น-ทดม.
3.DD7112/7113 ทดม.-หาดใหญ่-ทดม.
4.DD7818/7819 ทดม.-นครศรีธรราช-ทดม.
5.DD7216-7217 ทดม.-สุราษฎร์ธานี-ทดม.
6.DD8414/8415 ทดม.-พิษณุโลก-ทดม.
7.DD7524/7525 ทดม.-ภูเก็ต-ทดม.
8.DD9318/9319 ทดม.-อุบลราชธานี-ทดม.

สายการบินนกแอร์ระบุว่า สาเหตุเนื่องจากปัญหาด้านเทคนิค (Technical Problem) ผู้โดยสารที่มีเที่ยวบินเดินทางในวันนี้จะได้รับข้อความแจ้งทางโทรศัพท์มือถือและจะได้รับการติดต่อกลับจากสายการบิน หากผู้โดยสารต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่หมายเลข 1318

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงสนามบินแล้วสามารถติดต่อกับสายการบินได้โดยตรงที่เคาน์เตอร์เช็คอิน หมายเลข 14 Q และ 15 J จะมีเจ้าหน้าที่นกแอร์รอรับการประสานอยู่ นอกจากนี้ท่าอากาศยานดอนเมืองได้จัดเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลผู้โดยสาร พร้อมลงพื้นที่บริเวณเคาน์เตอร์ตรวจบัตรโดยสาร14-15 และบริเวณห้องพักผู้โดยสารรอขึ้นเครื่องแล้ว

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบที่เฟซบุ๊กของสายการบินนกแอร์พบว่ามีผู้โดยสารเข้าไปเขียนข้อวามต่อว่าจำนวนมาก เนื่องจากเป็นการยกเลิกเที่ยวบินอย่างกะทันหัน

19.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้โดยสารที่ได้ร้บผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินของสายการบินนกแอร์ประมาณ 100 คน รวมตัวกันที่เคาน์เตอร์ของสายการบินนกแอร์เพื่อเรียกร้องให้สายการบินออกมารับผิดชอบและอธิบายสาเหตุของการยกเลิกเที่ยวบิน

 

สด ดอนเมือง

Posted by Chersan Srisatjang on Sunday, 14 February 2016

 

มีรายงานว่านายพาที สารสิน ผู้บริหารสายการบินนกแอร์กล่าวว่ารับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ขอตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดและยืนยันว่าผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบสามารถขอเงินคืนได้ตามระเบียบ ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานสดทางโทรศัพท์จากสนามบินดอนเมืองว่ามีการตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้โดยสารที่ตกค้างแล้ว โดยเจ้าหน้าที่แจ้งผู้โดยสารว่าจะพยายามหาเที่ยวบินใหม่ให้ ผู้โดยสารส่วนใหญ่บอกว่าไม่ได้รับการแจ้งล่วงหน้าว่าเที่ยวบินถูกยกเลิก และรับทราบเมื่อเดินทางมาถึงสนามบินแล้ว แต่สายการบินนกแอร์ยืนยันว่าได้ส่งข้อความแจ้งยกเลิกเที่ยวบินให้ผู้โดยสารทราบทางโทรศัพท์ล่วงหน้าแล้ว

"พาที" ยอมรับเหตุยกเลิกเที่ยวบินเกิดจากนักบินประท้วง

เวลา 20.20 น. นายพาที สารสิน ซีอีโอสายการบินนกแอร์ให้สัมภาษณ์ "ไทยพีบีเอส" ถึงสาเหตุของการยกเลิกเที่ยวบินอย่างกะทันหันในวันนี้ว่า เกิดจากการประท้วงของนักบินกลุ่มหนึ่งประมาณ 4-5 คนที่ไม่ยอมขึ้นบิน ซึ่งขณะนี้ตนยังไม่ได้พูดคุยกับนักบินที่ประท้วงโดยตรงถึงเหตุผลของการประท้วง แต่สันนิษฐานว่าเกิดจากการถูกประเมินการทำงานตามแผนปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินเพื่อให้ทัดเทียมมาตรฐานสากล

 

22.15 น.ผู้สื่อข่าวรายจากสนามบินดอนเมืองว่านายพาทีเดินทางมาที่สนามบินดอนเมืองแล้ว พร้อมกับชี้แจงมาตรการรองรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินในวันนี้ ซึ่งได้แก่ การคืนเงินผู้โดยสาร จัดหาที่พักและอาหารให้และรอเดินทางในวันพรุ่งนี้ (15 ก.พ.) และซื้อตั๋วโดยสารหากผู้โดยสารประสงค์จะเดินทางด้วยวิธีอื่น แต่ผู้โดยสารบางส่วนยังคงไม่พอใจเนื่องจากมีการชี้แจงล่าช้า ขณะที่สายการบินนกแอร์มีการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไป จ.อุบลราชธานีและ จ.เชียงใหม่ ในวันพรุ่งนี้ (15 ก.พ.) ซึ่งจะออกเดินทางจากสนามบินดอนเมืองในเวลา 06.05 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง