ผบ.ตร.ยืนยัน พนง.สอบสวนได้สิทธิประโยชน์เช่นเดิม

อาชญากรรม
15 ก.พ. 59
17:21
229
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ยืนยัน พนง.สอบสวนได้สิทธิประโยชน์เช่นเดิม
ที่ประชุม ก.ตร. เห็นชอบแต่งตั้งพนักงานสอบสวน 362 นาย ตามแนวทางการแก้ไขปัญหาคำสั่ง คสช.ที่ให้ยุบเลิกตำแหน่งพนักงานสอบสวน ขณะที่การเคลื่อนไหวคัดค้านของพนักงานสอบสวนที่เห็นต่าง ยุติลงแล้ว

วันนี้ (15 ก.พ.2559) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) มีมติเห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ระดับสารวัตร ถึง รองผู้บังคับการ รวม 362 ตำแหน่ง โดยจะมีผลภายในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นไปตามแนวทางคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมยืนยันว่าจะไม่เสียสิทธิ์การแต่งตั้งวาระการแต่งตั้งประจำปีครั้งถัดไป เนื่องจากนายตำรวจกลุ่มนี้ ผ่านการประเมินตามระเบียบพนักงานสอบสวน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้ว

ที่ประชุม ก.ตร. ยังมีมติขยายเวลาการแต่งตั้ง ระดับสารวัตร ถึง รองผู้บังคับการ วาระประจำปี 2558 จากเดิมถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ออกไปถึงวันที่ 31 มีนาคม 2559 เพื่อพิจารณาแต่งตั้งตำรวจทั่วประเทศ รวมถึงพนักงานสอบสวนที่มีปัญหากว่า 10,000 นาย ไปในคราวเดียวกัน ซึ่งเป็นไปตามคำสั่ง คสช. ที่ต้องการเยียวยา พร้อมยืนยัน ปัญหาเคลื่อนไหวของกลุ่มสมาคมและสมาพันธ์พนักงานสอบสวน ได้ยุติลง เพราะผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้อง ได้อธิบายถึงสิทธิประโยชน์ที่พึงได้แล้ว

ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากนี้ จะมีการหารือและรับฟังความคิดเห็นจากพนักงานสอบสวนทุกระดับ เพื่อกำหนดตำแหน่ง การเรียกชื่อตำแหน่งปรับใหม่ของพนักงานสอบสวน ที่ตามคำสั่ง คสช. ยืนยัน ทุกตำแหน่งจะมีตำแหน่งที่อยู่ตามความเหมาะสม และได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ตามเดิม หรือ ดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง