"สมยศ" ตั้งคณะทำงานตามนโยบาย 5 แฟร์ พร้อมคุยขั้วอำนาจเก่าแลกเปลี่ยนข้อมูลทำงาน

กีฬา
15 ก.พ. 59
19:33
146
Logo Thai PBS
"สมยศ" ตั้งคณะทำงานตามนโยบาย 5 แฟร์ พร้อมคุยขั้วอำนาจเก่าแลกเปลี่ยนข้อมูลทำงาน
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประกาศพร้อมให้ผู้ที่เคยสนับสนุนขั้วอำนาจเก่าเข้ามาแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อโอกาสในการทำงานร่วมกัน นอกจากนี้ เตรียมวางแผนปรับโครงสร้างการทำงานของสมาคม โดยแบ่งเป็น 4 คณะ ซึ่งจะยึดหลักธรรมาภิบาล

วันนี้ (15 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การดำเนินงานเร่งด่วนตามแผนการบริหาร คณะผู้บริหารสมาคมฟุตบอลฯ จะมีการปรับปรุงการทำงานให้เป็นองค์กรธรรมาภิบาล ซึ่งในตำแหน่งสำคัญนอกจาก พล.ต.อ.สมยศ แล้ว โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล จะนั่งตำแหน่งอุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ ฝ่ายเทคนิค ขณะที่ พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ นั่งในตำแหน่งเลขาธิการ ซึ่งจะเร่งแก้ไขจัดทำบัญชีงบดุล การทำสัญญาทุกประเภทต้องโปร่งใส

ส่วนการปรับปรุงการทำงานของผู้ตัดสิน และการแข่งขัน จะควบคุมโดยคณะกรรมการพัฒนาผู้ตัดสินและควบคุมการแข่งขัน ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ นั่งเป็นประธาน ทั้งนี้ จะดึงผู้ทรงคุณวุฒิจาก เอเอฟซี มาร่วมงาน 3 คนในตำแหน่งที่ปรึกษาประธานคณะกรรมการ และดึงผู้ตัดสินที่มีประสบการณ์ 5 คน มาเป็นคณะกรรมการบริหาร จะตั้งคณะผู้บริหารบริษัทจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ซึ่งเป็นการตั้งบริษัทขึ้นมาใหม่ เพื่อให้มีความเป็นธรรม และบริหารสิทธิประโยชน์ใหม่ โดย พล.ต.ท.พิสัณห์ เป็นประธานบริษัท

และแน่นอนว่าจะตั้งคณะผู้บริหารบริษัทจัดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกไทยแลนด์ (PLT) และดิวิชั่น 1 ซึ่งหมายถึงการตั้งบริษัทใหม่แทนบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยจาก พล.ต.อ.สมยศ ว่าจะดึงใครมานั่งในตำแหน่งประธานบริษัท

ในแผนการดำเนินงานเร่งด่วน พล.ต.อ.สมยศ ประกาศเชิญหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่แม้จะเคยทำงานร่วมกับกลุ่มอำนาจเดิมสามารถเข้าพบคณะทำงาน ซึ่งขีดเส้นไว้ภายใน 7 วัน เพื่อหาแนวทางทำงานร่วมกัน เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีผู้ส่งมอบงาน จึงได้ประกาศเชิญทุกฝ่ายเพื่อให้ได้รับข้อมูลเร็วที่สุด

ติดตามการสัมภาษณ์ พล.ต.อ.สมยศ อีกครั้ง ในรายการตอบโจทย์ เวลา 22.00 น. คืนนี้ ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือการประกาศพร้อมเป็นตัวกลางประสานทุกฝ่าย เพื่อให้กลับมาเป็นครอบครัวฟุตบอลอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง