"พาที" แถลงยืนยันนกแอร์พร้อมให้บริการตามปกติทุกเที่ยวบิน พรุ่งนี้

เศรษฐกิจ
16 ก.พ. 59
17:03
243
Logo Thai PBS
"พาที" แถลงยืนยันนกแอร์พร้อมให้บริการตามปกติทุกเที่ยวบิน พรุ่งนี้
การให้บริการของสายการบินนกแอร์ หลังเกิดปัญหากลุ่มนักบินไม่ปฏิบัติหน้าที่พบว่า ยังเกิดความล่าช้าในบางเที่ยวบิน ล่าสุด ผู้บริหารสายการบินแถลงยืนยันว่าจะสามารถเปิดให้บริการทุกเที่ยวบินตามปกติได้ในวันพรุ่งนี้ (17 ก.พ.2559)

วันนี้ (16 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพรวมการให้บริการของสายการบินนอกแอร์ที่เคาน์เตอร์เช็คอินวันนี้ ยังมีผู้โดยสารใช้บริการตลอดทั้งวันแต่ในช่วงเที่ยงมีการเข้าคิวจำนวนมากขึ้นจนทำให้เกิดความล่าช้า โดยเฉพาะการนำสายการบินอื่นมาให้บริการแทน 4 สายการบินทำให้ผู้โดยสารเช็คอินผิดเคาน์เตอร์ เนื่องจากไม่ได้ทราบข้อมูลในการเช็คอินที่ถูกต้องแต่หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงก็ทำให้ปัญหาคลี่คลายลง

การนำสายการบินอื่นมาให้บริการแทนจำนวน 18 เที่ยวบินให้กับนกแอร์ในช่วง 2 วันที่ผ่านมาได้แก่ การบินไทย ไลออนแอร์ ไทยสมายล์ นกสกู๊ต ในเส้นทาง จ.เชียงใหม่ จ.สุราษฎรร์ธานี จ.อุบลราชธานี จ.อุดรธานี จ.ภูเก็ต

นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการสนามบินดอนเมืองประเมินว่า "ต้องประเมินการอำนวยความสะดวกในการให้บริการผู้โดยสารโดยเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์เพราะทางงสนามบินสามารถดูแลและอำนวยความสะดวกได้ในเรื่องนี้ ขณะที่การแก้ไขปัญหาฉุกเฉินซึ่งเป็นเรื่องภายในของนกแอร์ที่ก็มีความพยายามในการแก้ไขอยู่"

ล่าสุด นายพาที สารสิน และคณะผู้บริหารได้แถลงว่า นกแอร์สามารถให้บริการได้ตามปกติในทุกเที่ยวบินโดยไม่จำเป็นต้องนำสายการบินอื่นมาให้บริการแทนได้ในวันพรุ่งนี้ (17 ก.พ.2559) พร้อมระบุว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาการเมืองภายในบริษัทซึ่งจะแก้ไขไปทีละส่วน

นอกจากนี้ยังระบุว่า ตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย.เป็นต้นไป จะทยอยรับนักบินเพิ่มเติมเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง