บทเพลงสุดท้ายของ โจ้ วงพอส

Logo Thai PBS
บทเพลงสุดท้ายของ โจ้ วงพอส
นักร้องไม่มากนักที่จะมีทั้งเรื่องราวและเสียงร้องเป็นที่จดจำของคนฟังได้เหมือน โจ้ วงพอส หรืออัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ ด้วยเสียงสูงทรงพลังอันเป็นเอกลักษณ์และโศกนาฏกรรมในชีวิต แม้จากไปกว่า 14 ปีแล้ว หากยังหลงเหลือเดโม่เพลงสุดท้ายที่เพื่อนร่วมวงกำลังนำมาสานต่อ

                                                 

ด้วยเสียงร้องอันทรงพลังเข้าถึงความรู้สึก และเนื้อหาที่พูดถึงความสูญเสียทำให้ "รักเธอทั้งหมดของหัวใจ" เป็นภาพจำสุดท้ายของ โจ้ วงพอส หรือ อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ที่ถูกแฟนเพลงและสื่อยกให้เป็น นักร้องเสียงมหัศจรรย์แห่งยุค และยังเป็นบทเพลงสุดท้ายที่บรรดาแฟนคลับและเพื่อนร่วมวงใช้อำลาหลังเขาตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในวัยเพียง 30 ปี หยุดตำนานของวงพอส ไว้แค่อัลบั้มชุดที่ 3 เท่านั้น

ท่ามกลางบทเพลงดังที่ทิ้งไว้มากมาย หาก 14 ปีที่จากไปนักร้องดังยังเหลือเดโมเพลงสุดท้ายที่อัดเสียงกับมือคีย์บอร์ด ภิทรู พลชนะ ยาวไม่กี่นาทีเพียงท่อนเดียว ซึ่งถูกนำมาเรียบเรียงใหม่ในโอกาสครบรอบ 20 ปี วงพอส

การนำผลงานเพลงของเพื่อนร่วมวงผู้ล่วงลับกลับมาให้แฟนเพลงได้ ฟังและ นึกถึงภาพยุครุ่งโรจน์ในอดีตยังมีความหมาย ต่อสมาชิกที่เหลืออยู่ของพอสไม่น้อย เพราะราวเบื้องหลังการเสียชีวิตของ โจ้ วงพอส ในปี 2545 ที่ยังมีเงื่อนงำถูกตีความและบิดเบือนจนเพี้ยนไปจากความจริง หลายครั้งกลายเป็นความทรงจำที่เจ็บปวดของผู้ใกล้ชิด

เมื่อ 20 ปีที่แล้ว พอส ถือเป็นวงดนตรีรุ่นใหม่ที่ประสบควาสำเร็จตั้งแต่อัลบั้มแรก คือ พุชมีอะเกน ด้วยเสียงร้องเป็นเอกลักษณ์และเนื้อหาแฝงปรัชญาอย่างเพลง "ที่ว่าง" ที่ได้แนวคิดจากหนังสือ The Prophet ของ คาลิล ยิบราน ส่วนชื่อวง พอส นั้นแปลว่า การหยุดชั่วคราว ซึ่งตั้งขึ้นโดยสมาชิกของวงถือเคล็ดว่าจะได้ทำงานเพลงด้วยกันโดยไม่ต้องเลิกวง หากก็กลายเป็นว่า พอส มีผลงานร่วมกันเพียงระยะเวลาสั้นๆ ก่อนต้องหยุดมานาน เกือบ 20 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง