"นกแอร์" ยังใช้สายการบินอื่นช่วยบินแทนต่อเนื่องวันที่ 3

เศรษฐกิจ
17 ก.พ. 59
10:07
375
Logo Thai PBS
"นกแอร์" ยังใช้สายการบินอื่นช่วยบินแทนต่อเนื่องวันที่ 3
แม้เที่ยวบินส่วนใหญ่ของสายการบินนกแอร์จะให้บริการได้ตามปกติแล้ว แต่การแก้ไขปัญหาเรื่องนักบินที่ประท้วงก็ยังส่งผลให้สายการบินนกแอร์ต้องจ้างสายการบินอื่นบินแทนในบางเที่ยวบินต่อเนื่องเป็นวันที่ 3

วันนี้ (17 ก.พ.2559) เป็นวันที่ 3 ที่สายการบินนกแอร์ต้องจ้างสายการบินอื่นมาบินแทนจำนวน 12 เที่ยวบิน แบ่งเป็นสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ จำนวน 8 เที่ยวบิน, สายการบินนกสกู๊ด จำนวน 2 เที่ยวบิน นอกจากนั้นยังต้องจ้างเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ หรือชาร์เตอร์ไฟล์ท ของสายการบินนกสกู๊ดเพิ่มเติมอีก 2 เที่ยวบิน โดยเจ้าหน้าที่ภาคพื้นของสายการบินนกแอร์ทำการประชาสัมพันธ์กับผู้โดยสานเพิ่มเติม เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนในขั้นตอนการเช็คอิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ชูป้ายและอธิบายข้อมูลให้กับผู้โดยสารที่รอใช้บริการให้รับทราบเกี่ยวกับเคาน์เตอร์ที่ต้องไปเช็คอิน

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ (17 ก.พ.2559) ผู้โดยสารนกแอร์เส้นทางดอนเมือง-หาดใหญ่ ต้องไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์ของสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ซึ่งผู้โดยสารหลายคนก็ได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่เพื่อให้การเช็คอินเป็นไปอย่างถูกต้องตามช่องที่กำหนดไว้และเพื่อความรวดเร็ว

เป็นที่น่าสังเกตว่าการชูป้ายและให้ข้อมูลจของเจ้าหน้าที่ภาคพื้นของสายการบินนกแอร์ น่าจะสืบเนื่องมาจากวานนี้ (16 ก.พ.2559) ที่เกิดความสับสนในขั้นตอนการเช็คอินบริเวณเคาน์เตอร์ของสายการบินนกแอร์ จนทำให้ผู้โดยสารบางส่วนไม่พอใจเนื่องจากต้องต่อคิวยาวและรอนานโดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ของสายการบินแจ้งข้อมูลที่ชัดเจนเพื่อให้ทราบถึงขั้นตอนการเช็คอินที่ถูกเคาน์เตอร์ในส่วนของผู้โดยสารที่ต้องเดินทางกับสายการบินอื่นที่มาบินเพิ่มให้กับสายการบินนกแอร์

ด้านนายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ ยืนยันว่า การให้บริการของสายการบินนกแอร์จะกลับมาเป็นปกติในวันพรุ่งนี้ (18 ก.พ.2559) และตั้งแต่เดือนเมษายน 2559 จะทยอยรับนักบินเพิ่มเพื่อทดแทนนักบินที่มีไม่เพียงพอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง