เทศบาลเวียงเชียงแสนตั้ง ร.ร.ผู้สูงวัย พัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ

ภูมิภาค
18 ก.พ. 59
16:35
666
Logo Thai PBS
เทศบาลเวียงเชียงแสนตั้ง ร.ร.ผู้สูงวัย พัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ
เทศบาลเวียงเชียงแสน จ.เชียงราย ก่อตั้งโรงเรียนผู้สูงวัย เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้สูงอายุ พร้อมถ่ายทอดความรู้แก่คนรุ่นหลัง กิจกรรมของที่นี่มีหลากหลาย ทั้งดนตรี อาหาร และนิทรรศการภาพเก่า รวมถึงบริการตรวจสุขภาพผู้สูงวัยด้วย

วันนี้ (18 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศบาลเวียงเชียงแสน จ.เชียงราย เปิดโรงเรียนผู้สูงวัยเวียงเชียงแสน วัดผ้าขาวป้าน ต.เวียง อ.เชียงแสน โดยมีกิจกรรมดนตรีอังกะลุง กิจกรรมตรวจสุขภาพ และการจัดนิทรรศการ ภาพอดีตเล่าเรื่องโบราณของเมืองเชียงแสน, การทำขนม และอาหารพื้นเมืองโบราณ โดยมีผู้สูงวัยทั้งหญิงและชายอายุระหว่าง 55-85 ปี จำนวน 124 คน เข้าร่วมกิจกรรม

นายชยกฤษณ์ นิสสัยสุข นายกเทศมนตรีเวียงเชียงแสน เปิดเผยว่า เทศบาลเวียงเชียงแสน เห็นความสำคัญของผู้สูงอายุที่อยู่ในชุมชน จึงได้จัดตั้งโรงเรียนผู้สูงวัยขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้สูงอายุ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทำให้ผู้สูงอายุมีบทบาทในสังคม และช่วยคลายความเหงาได้

ด้านนายสุวิชาญ พชรศุภสัณห์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนผู้สูงวัยเชียงแสน กล่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้เป็นการรวมตัวของผู้สูงวัย เพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน โดยเฉพาะการถ่ายทอดความรู้ด้านศิลปะ วิชาชีพ ความถนัดส่วนบุคคล ซึ่งองค์ความรู้เหล่านี้ หากไม่มีการถ่ายทอดหรือมีผู้เรียนรู้ ก็จะสูญหายไปกับกาลเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง