ผู้ว่าฯสตูล สั่งตรวจสอบใบอนุญาตทำรีสอร์ทบนเกาะตารุเตา หวั่นซ้ำรอย "อาดังรีสอร์ท"

ภูมิภาค
18 ก.พ. 59
16:39
210
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯสตูล สั่งตรวจสอบใบอนุญาตทำรีสอร์ทบนเกาะตารุเตา หวั่นซ้ำรอย "อาดังรีสอร์ท"
ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลสั่งตรวจสอบการออกใบอนุญาตการประกอบกิจการรีสอร์ทบนเกาะตะรุเตาเพิ่มเติม หลังศาลปกครองสูงสุดพิพากษาให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างของบริษัท อาดังรีสอร์ท บนเกาะอาดังราวี หากพบพฤติกรรมลักษณะเดียวกันจะดำเนินการทันที

วันนี้ (18 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปณพล ชีวะเสรีชล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา จ.สตูล เข้าพบ นายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับคำสั่งศาลปกครองสูงสุดที่พิพากษาให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตะรุเตา เข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างของ บริษัท อาดังรีสอร์ท บนเกาะอาดังราวี จำนวนกว่า 5 ไร่ หลังก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายปณพล กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติตะรุเตา อยู่ระหว่างรอคำสั่งจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุพืช และสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 ส่งหนังสืออย่างเป็นทางการว่าจะให้ดำเนินการเข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างตามมาตรา 22 ของพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติปี 2504 ในเวลาใด

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า คดีนี้ถือเป็นคดีตัวอย่างในการปราบปราบกลุ่มทุนที่บุกรุกพื้นที่ของรัฐ ซึ่งจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งตรวจสอบการออกใบอนุญาตทำรีสอร์ทเพิ่มเติม ในพื้นที่เกาะของจังหวัดสตูล ซึ่งหากพบการกระทำผิด ก็จะดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง