“ศรีวราห์” ระบุเตรียมดำเนินคดีกับพล.ร.อ.ที่ออกมาโพสต์เรื่องตำรวจ ซื้อขายตำแหน่ง

อาชญากรรม
20 ก.พ. 59
11:28
230
Logo Thai PBS
“ศรีวราห์” ระบุเตรียมดำเนินคดีกับพล.ร.อ.ที่ออกมาโพสต์เรื่องตำรวจ ซื้อขายตำแหน่ง
รองผบ.ตร.ระบุเตรียมดำเนินคดีตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์กับอดีตนายทหารยศพลเรือเอก หลังโพสต์ข้อความ อ้าง มีการซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

วันนี้ (20 ก.พ.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบแล้ว พบว่ามีการโพสต์ทางแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยนายทหารยศพลเรือเอก คนหนึ่ง ระบุถึงการซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติจริง โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และได้มอบหมายให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) รับเป็นคดีแล้ว โดยมอบหมายให้ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. เป็นผู้ควบคุมดูแลคดี เบื้องต้น พบว่า ผู้โพสต์ข้อความ มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ในการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ส่วนจะมีการประสาน อดีตนายทหารยศพลเรือเอก เข้ามาให้ข้อเท็จจริงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน

รองผบ.ตร.กล่าวว่า ยืนยันตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอน เป็นไปตามกฎหมาย โดยเชื่อว่า กรณีนี้ไม่เป็นการทำลายภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างแน่นอน “ผมมั่นใจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง หรือ วิ่งเต้น โดยเฉพาะสมัยที่ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ เป็นรองนายกรัฐมนตรี ที่สั่งการและเข้มงวดเรื่องนี้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง