ยึดรีสอร์ทหรู 10 แห่งบุกรุกพื้นที่รอบอ่างเก็บน้ำ จ.ราชบุรี

ภูมิภาค
21 ก.พ. 59
17:20
694
Logo Thai PBS
ยึดรีสอร์ทหรู 10 แห่งบุกรุกพื้นที่รอบอ่างเก็บน้ำ จ.ราชบุรี
เจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้ายึดรีสอร์ทหรู 10 แห่งที่ปลูกสร้างอยู่รอบอ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย ใน อ.บ้านคา จ.ราชบุรี หลังการตรวจสอบพบว่าปลูกสร้างผิดกฎหมาย

นายสุรเดช อัคราช ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 เปิดเผยว่า หลังได้รับการร้องเรียน จึงเข้าตรวจสอบพบว่า มีพื้นที่ถูกบุกรุกจำนวน 29 แปลง ซึ่งวันนี้ (21 ก.พ.) เข้าดำเนินการเฉพาะพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับกรมป่าไม้ 10 แปลง มีสิ่งปลูกสร้างประมาณ 56 หลัง พบว่าผิดกฎหมายทั้งหมด จึงตรวจยึดและจับกุมผู้ประกอบการรีสอร์ทเพื่อส่งดำเนินคดี และหลังจากนี้

"ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบไปแล้วพบพื้นที่ที่ถูกบุกรุกทั้งหมด 29 แปลง อยู่ในพื้นที่ของหลายหน่วยงาน วันนี้เราดำเนินการเฉพาะสิ่งปลูกสร้าง 56 หลัง ที่อยู่ในที่ดินของกรมป่าไม้ก่อน ซึ่งมีทั้งหมด 10 แปลง ครอบคลุมพื้นที่ 114 ไร่" นายสุรเดชกล่าว

หลังจากนี้ กรมป่าไม้จะเข้าไปตั้งฐานปฏิบัติการเพื่อตรวจสอบพื้นที่รอบอ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย รวมทั้งจะขยายผลไปยังพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งนี้เพื่อให้เป็นตามนโยบายคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรื่องการปราบปรามการหยุดยั้ง การบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ ส่วนผู้ประกอบการรายใด ที่มีเอกสารก็สามารถจะนำมายื่นเพื่อให้มีการตรวจสอบได้ นายสุรเดชกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง