กทม.ทำบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ปากคลองตลาด อนุญาตให้ขายได้ถึง 29 ก.พ.นี้

สังคม
22 ก.พ. 59
12:49
142
Logo Thai PBS
กทม.ทำบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ปากคลองตลาด อนุญาตให้ขายได้ถึง 29 ก.พ.นี้
กรุงเทพมหานครร่วมกับผู้ค้าปากคลองตลาดทำกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ส่วนวันที่ 29 ก.พ.นี้ จะอนุญาตให้ค้าขายได้ต่อหรือไม่ จะพิจารณาอีกครั้ง

วันนี้ (22 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าเทศกิจพระนคร และผู้ค้าปากคลองตลาดร่วมจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 20 รูป บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 สะพานพุทธ เนื่องในวันมาฆบูชา จากนั้น ร่วมกันล้างทำความสะอาดถนนโดยรอบปากคลองตลาด ตามข้อตกลงระหว่างผู้ค้าปากคลองตลาด และ กทม.ที่จะรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี ซึ่งวันนี้ กทม.กำหนดห้ามค้าขายบริเวณดังกล่าว

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม.อยู่ระหว่างการจัดหาสถานที่รองรับผู้ค้าแห่งใหม่ เบื้องต้น จึงยังอนุญาตให้ผู้ค้าปากคลองตลาดค้าขายต่อไปได้จนถึงวันที่ 29 ก.พ.นี้ หากครบกำหนดที่ กทม.อนุญาตให้ค้าขาย และยังไม่สามารถจัดหาตลาดแห่งใหม่ได้ อาจจะต้องหารือร่วมกันอีกครั้งว่าจะอนุญาตให้ค้าขายในจุดเดิมต่อหรือไม่

สำหรับจุดที่ กทม.อนุญาตให้ค้าขายได้ คือจุดผ่อนผันช่วงเวลากลางวัน ผู้ค้าต้องดูแลไม่ให้มีรถจอดกีดขวางการจราจรเด็ดขาด และจุดผ่อนผันช่วงกลางคืน อนุญาตให้ค้าขายได้ตั้งแต่เวลา 20.30-04.30 น. หากผู้ค้าไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงจะถูกยกเลิกทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง