กลุ่มลูกจ้างหวั่นจัดระเบียบปากคลองตลาดทำตกงาน-ผู้ค้าเริ่มปรับตัวแก้ปัญหาจราจร

สังคม
23 ก.พ. 59
07:10
171
Logo Thai PBS
กลุ่มลูกจ้างหวั่นจัดระเบียบปากคลองตลาดทำตกงาน-ผู้ค้าเริ่มปรับตัวแก้ปัญหาจราจร
วันนี้ ( 23 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ยังไม่มีความแน่ชัดถึงแนวทางการจัดระเบียบปากคลองตลาดของกรุงเทพมหาคนคร ขณะที่กลุ่มผู้ค้าพยายามปรับตัวเพื่อไม่ต้องย้ายออกจากตลาด ส่วนลูกจ้างเริ่มกังวลว่าการจัดระเบียบในครั้งนี้อาจทำให้ถูกเลิกจ้าง

20.30 น. เป็นเวลาใหม่ที่ผู้ค้าในปากคลองตลาด จะสามารถเริ่มจัดสินค้าเพื่อเริ่มทำการค้าได้ จากเดิมที่เริ่มขายกันตั้งแต่ 18.00 น. และต้องเก็บสินค้าและทำความสะอาดให้แล้วเสร็จในช่วง 04.00 น. เพื่อไม่ให้มีสินค้าบนทางเท้าและผิวการจราจร ก่อนที่จะมีการสัญจรในช่วงเช้า ถือเป็นความพยายามของผู้ค้าทั้งในและนอกจุดผ่อนผันที่ช่วยกันจัดระเบียบปากคลองตลาด แทนการย้ายไปยังจุดที่กรุงเทพมหานคร มีแผนรองรับไว้

ขณะที่ลูกจ้างคนหนึ่ง บอกว่า ตนเองรู้สึกกังวลว่าอาจถูกเลิกจ้าง เนื่องจากเป็นรายได้หลักที่เลี้ยงดูครอบครัว หลังผลกระทบภัยแล้งทำให้ไม่สามารถเพาะปลูกได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.พระราชวัง ได้จัดกำลังดูแลการจราจรตลอด 24 ชม. เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ต้องใช้เส้นทาง พร้อมประชาสัมพันธ์ชี้แจงให้ผู้ที่ขับรถผ่านสามารถใช้ถนนได้ทุกช่องจราจร หลังพบว่าแม้ยังคงมีผู้ใช้รถที่คุ้นชินกับการวิ่งช่องเลนขวาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง