ส่งศพ"เสี่ยตุ้ม"นักธุรกิจกาสิโนตรวจสอบที่โรงพยาบาลตำรวจ

อาชญากรรม
23 ก.พ. 59
10:51
276
Logo Thai PBS
ส่งศพ"เสี่ยตุ้ม"นักธุรกิจกาสิโนตรวจสอบที่โรงพยาบาลตำรวจ
เจ้าหน้าที่กัมพูชาส่งศพนักธุรกิจชาวไทยที่พบใน อ.ศาลากราว จ.ไพลิน เมื่อวานนี้ (22 ก.พ.2559) มาให้โรงพยาบาลตำรวจชันสูตรแล้ว เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุการสังหารน่าจะเกี่ยวข้องกับการขัดผลประโยชน์ธุรกิจบ่อนกาสิโน

วันนี้ (23 ก.พ.259) เจ้าหน้าที่กัมพูชาใน จ.ไพลิน ประเทศกัมพูชา พบศพนายสมนึก จรูญจิรเสถียร หรือ เสี่ยตุ้ม นักธุรกิจชาวไทย ถูกนำไปฝังดินบริเวณบ้านโอสะกรอม ต.สตึงกั๊ก อ.ศาลากราว จ.ไพลิน โดยเจ้าหน้าที่กัมพูชาได้นำศพเสี่ยตุ้มไปตรวจพิสูจน์ที่วัดไพลิน ประเทศกัมพูชา เมื่อวานนี้

จากการตรวจสอบพบว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 - 5 วัน ถูกตีด้วยของแข็งบริเวณท้ายทอย และยังพบร่องรอยถูกยิงที่บริเวณด้านหลังอีก 3 นัด ขณะที่กองพิสูจน์หลักฐานกัมพูชา ยังไม่อนุญาตให้ญาติรับศพกลับออกมายังฝั่งไทย โดยอ้างว่าให้รอการตรวจสอบจนกระทั่งช่วงค่ำวานนี้ กัมพูชาได้ส่งศพ ผ่านเจ้าหน้าที่ไทยให้นำส่งโรงพยาบาลตำรวจเพื่อรอการชันสูตรแล้ว

มีรายงานว่าคดีนี้ รัฐบาลกัมพูชาให้ความสำคัญเป็นพิเศษ โดยผู้บังคับบัญชาระดับสูง มีคำสั่งให้ตำรวจ ตำรวจตระเวนชายแดน และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชา ด้าน จ.ไพลิน ติดตามคดีอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ ส่งผลกระทบต่อภาคการลงทุน

ขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ยืนยันว่า ศพที่พบเป็นศพของนายสมนึก ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นการขัดผลประโยชน์ธุรกิจส่วนตัวเนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าของโต๊ะกาสิโน ในนามกลุ่มไพลินกรุ๊ป แอลฟลามิงโก้ ภายในบ่อนการพนันแห่งหนึ่งในฝั่งกัมพูชาตรงข้าม จ.จันทบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง