"พาที"แจงนกแอร์ยกเลิกเที่ยวบินให้สายการบินอื่นบินทดแทน เพื่อปรับปรุงการบริหารจัดการภายใน

เศรษฐกิจ
23 ก.พ. 59
13:54
160
Logo Thai PBS
"พาที"แจงนกแอร์ยกเลิกเที่ยวบินให้สายการบินอื่นบินทดแทน เพื่อปรับปรุงการบริหารจัดการภายใน
สายการบินนกแอร์ยกเลิกเที่ยวบินวันนี้(23 ก.พ.) ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินทางผู้โดยสาร ขณะที่ผู้บริหารแจงที่ต้องยกเลิกตารางการบินเพื่อบริหารจัดการภายใน เร่งกลับมาให้บริการตามปกติเร็วๆนี้

วันนี้ (23 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ท่าอากาศยานดอนเมืองสายการบินนกแอร์ยังให้บริการตามปกติ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการประกาศยกเลิก 20 เที่ยวบินในวันนี้ให้ทราบล่วงหน้าตามกฏการบินขณะที่จากการตรวจสอบเว็บไซต์ของท่าอากาศยานดอนเมือง พบว่าสายการบินนกแอร์ได้ขึ้นยกเลิกเที่ยวบินขาเข้า 13 เที่ยวบินและขาออก 15 เที่ยวบิน ในเส้นทางลำปาง แพร่ ภูเก็ต ตรัง หาดใหญ่ อุบลราชธานี ขอนแก่น อุดรธานี นครศรีธรรมราช พิษณุโลก สกลนคร สุราษฎร์ธานี และเชียงราย

ด้านนายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ ชี้แจงว่าการยกเลิกเที่ยวบินเพราะมีสายการบินพันธมิตรแห่งอื่นช่วยทำการบินแทนแล้ว ได้แก่ การบินไทย ไทยสมายล์ และไทย ไลอ้อนแอร์ จึงต้องยกเลิกตารางการบินเดิม เพื่อไม่ให้ชื่อเที่ยวบินซ้ำกัน ทั้งนี้ต้องการให้ปรับปรุงการทำงานของสายการบินนกแอร์ให้กลับมาสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ซึ่งการแจ้งยกเลิกได้แจ้งสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.) รับทราบแล้ว

ขณะที่นายจุฬา สุขมานพ อธิบดีกรมท่าอากาศยานและรักษาการผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กรณีการประกาศยกเลิกเที่ยวบินของสายการบินนกแอร์นั้น นกแอร์ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนตามกฎหมาย โดยได้มีการแจ้งผู้โดยสารให้ทราบล่วงหน้าและให้ผู้โดยสารเลือกใช้สิทธิตามประกาศกระทรวงคมนาคมเรื่องการคุ้มครองผู้โดยสารในการคืนตั๋ว เปลี่ยนเที่ยวบินหรือจัดหาสายการบินอื่นให้เดินทางแทน

อย่างไรก็ตามตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา กพท.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ กพท. เข้าไปตรวจสอบชั่วโมงบินของนักบินเพื่อให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าชั่วโมงบินจะไม่เกินข้อบังคับทั้งนี้ กพท.จะติดตามการแก้ไขปัญหาภายในอย่างใกล้ชิดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง