กองปราบฯ จับผู้ต้องหาใช้หนังสือค้ำประกันหนี้ปลอม เสียหาย 100 ล้าน

อาชญากรรม
24 ก.พ. 59
16:54
473
Logo Thai PBS
กองปราบฯ จับผู้ต้องหาใช้หนังสือค้ำประกันหนี้ปลอม เสียหาย 100 ล้าน
ตำรวจกองปราบปรามจับผู้ต้องหาหลอกผู้เสียหายด้วยการใช้หนังสือค้ำประกันชำระหนี้ปลอมเพื่อนำไปวางค้ำประกัน ความเสียหาย 100 ล้านบาท ระบุพฤติกรรมฉ้อโกงเช่นนี้มีแพร่หลาย เตือนประชาชนให้ตรวจสอบหนังสือคำประกันอย่างรอบคอบ

วันนี้ (24 ก.พ.2559) ตำรวจกองปราบปรามควบคุมตัว น.ส.ชัชชกร เจริญธนาดล กรรมการผู้มีอำนาจในบริษัท มานา เอ็ม แอนด์ จี จำกัด ผู้ต้องหาตามหมายจับร่วมกันฉ้อโกง ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอมมาดำเนินคดี หลังจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ

พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ รองผู้บังคับการปราบปรามระบุว่า น.ส.ชัชชกร เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ ซึ่งมีนายมนต์ชัย อำนวยกิจวณิชย์ เป็นผู้บริหารและถูกจับไปก่อนหน้านี้ ได้มีการสั่งซื้อเหล็กเส้นจากบริษัทผู้เสียหายราคาเกือบ 100 ล้านบาท ในระบบสินเชื่อ พร้อมนำหนังสือค้ำประกันชำระหนี้ปลอมจากธนาคารแห่งหนึ่ง 2 ฉบับ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท โดยมี น.ส.ปัญจพักตร คุณานันท์ศักดิ์ รองผู้อำนวยการธนาคารดังกล่าวเป็นผู้ลงนามในหนังสือมาแสดง ทำให้ผู้เสียหายยอมขายเหล็กเส้นให้ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ธนาคารได้มอบตัวกับตำรวจแล้ว

ขณะที่ น.ส.ชัชชกร ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายเหล็กเส้นในครั้งนี้ แต่ถูกนายมนต์ชัยขอชื่อไปเป็นกรรมการบริษัท โดยไม่ได้ข้องเกี่ยวกับการบริหารบริษัทมานาฯ และอาจถูกปลอมลายเซ็นด้วย

"กองปราบฯ อยากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่าพฤติการณ์แบบนี้มีอยู่จริง และมีผู้เสียหายหลายคน จึงขอเตือนให้ประชาชนตรวจสอบหนังสือค้ำประกันทุกครั้ง กล่าวคือ เมื่อได้รับหนังสือค้ำประกันมาแล้วควรตรวจสอบกับธนาคารอีกครั้้งหนึ่ง โดยเฉพาะในวงเงินที่สูงๆ" พ.ต.อ.พันธนะกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง