รพ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น ขาดแคลนน้ำ เปิดให้บริการเฉพาะวันอังคาร-พฤหัสบดี

ภัยพิบัติ
25 ก.พ. 59
06:51
538
Logo Thai PBS
รพ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น ขาดแคลนน้ำ เปิดให้บริการเฉพาะวันอังคาร-พฤหัสบดี
โรงพยาบาลเวียงเก่า จ.ขอนแก่น ต้องลดการใช้น้ำเพื่อให้มีน้ำเพียงพอในช่วงหน้าแล้ง โดยจะเปิดให้บริการเฉพาะวันอังคารและวันพฤหัสบดี

เมื่อวานนี้ (24 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเวียงเก่า อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น ต้องลดปริมาณน้ำที่ใช้ในการทำความสะอาดและรดน้ำต้นไม้ เพื่อให้มีน้ำเพียงพอใช้ตลอดช่วงหน้าแล้ง หลังแหล่งน้ำดิบผลิตประปาของโรงพยาบาลแห้งขอดมานานกว่า 2 เดือน แม้จะมีความพยายามขุดบ่อบาดาล แต่น้ำมีสภาพขุ่น ทำให้มหาวิทยาลัยขอนแก่นเข้ามาติดตั้งเครื่องกรองน้ำ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

นางดวงใจ วรรณชัย สาธารณสุข อ.เวียงเก่า เปิดเผยว่า โรงพยาบาลเวียงเก่าจะเปิดให้บริการเฉพาะวันอังคารและวันพฤหัสบดี โดยทีมแพทย์และพยาบาลที่ออกหน่วยบริการเคลื่อนจะนำอุปกรณ์ทางการแพทย์กลับไปล้างที่โรงพยาบาลภูเวียง

ขณะที่ นพ.พิภพ ศิริเภาประดิษฐ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูเวียง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ปัญหาขาดแคลนน้ำของโรงพยาบาลเวียงเก่ายังไม่กระทบการทำความสะอาดเครื่องมือทางการแพทย์ เนื่องจากเปิดบริการเพียง 2 วัน และรับเฉพาะผู้ป่วยนอกเท่านั้น โดยเครื่องมือการแพทย์ส่วนใหญ่เป็นลักษณะใช้แล้วทิ้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง