ปศุสัตว์นครราชสีมาลงพื้นที่สำรวจ-เตรียมยิงยาสลบฝูงสุนัขจรจัด

ภูมิภาค
25 ก.พ. 59
06:53
625
Logo Thai PBS
ปศุสัตว์นครราชสีมาลงพื้นที่สำรวจ-เตรียมยิงยาสลบฝูงสุนัขจรจัด
จากกรณีฝูงสุนัขจรจัดไล่กัดและกินสัตว์ปีกกว่า 500 ตัว ของชาวบ้านบ้านมะกอก ต.สีมุม อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา โดยเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์นครราชสีมา ได้ลงพื้นที่สำรวจเพื่อเตรียมยิงยาสลบและเคลื่อนย้ายไปดูแลที่สถานกักขังสุนัขจรจัด

วันนี้ (25 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีรเดช เพชรนุ้ย เจ้าพนักงานสัตวบาล สำนักงานปศุสัตว์นครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่เฉพาะกิจนำชุดยิงยาสลบ เข้าสำรวจบริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านมะกอก ซึ่งพบว่ามีรอยเท้าสุนัขอยู่เป็นจำนวนมาก และพบว่ารอยเท้าที่พบมีทิศทางการเดินมุ่งหน้าไปที่บ้านหลังหนึ่งที่ท้ายหมู่บ้าน ซึ่งภายหลังทราบว่าเป็นบ้านของ น.ส.นิภาพร ผ่องโสภณ

น.ส.นิภาพร เปิดเผยว่า ได้ให้อาหารกับสุนัขจรจัดเพศเมีย 1 ตัว เพื่อไม่ให้ออกไปล่าเป็ด-ไก่ในหมู่บ้าน ทำให้สุนัขไม่ออกไปได้ระยะหนึ่ง แต่ช่วงนี้ต้องเข้าไปสอนหนังสือในตัวเมืองนครราชสีมา และฝากเพื่อนบ้านให้อาหารแทน ซึ่งเป็นช่วงที่สุนัขเริ่มเป็นสัด ทำให้มีสุนัขตัวอื่นมาเข้ากลุ่มและออกหากินในช่วงกลางคืน

อย่างไรก็ตาม น.ส.นิภาพร ยืนยันว่า จะเลี้ยงดูสุนัขเพศเมียตัวดังกล่าวต่อไป โดยจะย้ายไปยังตัวอำเภอเมืองนครราชสีมา เพราะไม่ต้องการให้เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายไปดูแลที่สถานกักขังสุนัขจรจัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง