ประสานกรมท่าอากาศยานตรวจสอบเครื่องบินฝึกบินตก จ.นครพนม

ภูมิภาค
25 ก.พ. 59
07:03
262
Logo Thai PBS
ประสานกรมท่าอากาศยานตรวจสอบเครื่องบินฝึกบินตก จ.นครพนม
เหตุเครื่องบินฝึกบินตกเครื่องยนต์ขัดข้องและร่อนลงจอดฉุกเฉินใน จ.นครพนม ทำให้ครูฝึกและนักบินได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดประสานเจ้าหน้าที่จากกรมท่าอากาศยาน ส่วนกลาง เข้าตรวจสอบแล้ว

วันนี้ (25 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ จ.นครพนม เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินฝึกบินแบบใบพัดขนาด 2 ที่นั่ง ของวิทยาลัยการบินนานาชาติ มหาวิทยาลัยนครพนม เครื่องยนต์ขัดข้องและร่อนจอดฉุกเฉินทำให้ครูฝึกและนักบินได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดได้มีการประสานเข้าตรวจสอบในพื้นที่แล้ว เพื่อเร่งนำซากเครื่องบินออกนอกพื้นที่

เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นห่างจากสนามบินท่าอากาศยาน จ.นครพนม จุดขึ้นบินประมาณ 10 กิโลเมตรทำให้เครื่องบินได้รับความเสียหาย ปีกหักทั้ง 2 ข้าง ส่วนนักบินและครูฝึก ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และชาวบ้านช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลแล้ว

 

 

นายภิรมย์ มีแก้ว ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครพนม ได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่กรมท่าอากาศยานส่วนกลางและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุ

เบื้องต้นยังไม่มีการเคลื่อนย้ายจนกว่าจะมีการตรวจสอบหลักฐานจนครบทุกขั้นตอนพร้อมได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปเฝ้าดูแลตลอดทั้งคืน คาดว่าในวันนี้ (25 ก.พ.2559) จะดำเนินการแล้วเสร็จส่วนสาเหตุจากการตรวจสอบข้อมูลกับหอบังคับการบิน ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุทางนักบินได้มีการแจ้งกับหอบังคับการบินว่าเครื่องยนต์ขัดข้องก่อนขาดการติดต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง