"ตำรวจ-ป่าไม้"สนธิกำลัง 500 นาย ตรวจค้นสวนปาล์มเกษตรกรไร้ที่ดินทำกิน จ.กระบี่ คุมตัวแกนนำทำประวัติ

อาชญากรรม
25 ก.พ. 59
12:50
338
Logo Thai PBS
"ตำรวจ-ป่าไม้"สนธิกำลัง 500 นาย ตรวจค้นสวนปาล์มเกษตรกรไร้ที่ดินทำกิน จ.กระบี่  คุมตัวแกนนำทำประวัติ
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นปืนและยาเสพติด ของเครือข่ายไร้ที่ดินทำกิน ซึ่งเข้ายึดสวนปาล์มน้ำมันที่หมดอายุสัมปทาน ในพื้นที่ ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ พร้อมควบคุมตัวแกนนำและชาวบ้านเกือบ 100 คนไปทำประวัติ

วันนี้ (25 ก.พ.2559) เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นปืนและยาเสพติดของเครือข่ายไร้ที่ดินทำกิน ซึ่งเข้ายึดสวนปาล์มน้ำมันที่หมดอายุสัมปทาน ใน ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ พร้อมควบคุมตัวแกนนำและชาวบ้านเกือบ 100 คนไปทำประวัติ

เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 สาขากระบี่ และตำรวจ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ สนธิกำลังเกือบ 500 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่ที่มีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าปลายคลองพระยา หมู่ 4, 5 ,7 และ 8 ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาเพื่อตรวจค้นยาเสพติด, ปืน และสิ่งผิดกฎหมาย ตามคำสั่งของ จ.กระบี่ พร้อมควบคุมตัวแกนนำและชาวบ้านกลุ่มเครือข่ายฯ เกือบ 100 คน ไปทำประวัติ

ทั้งนี้กลุ่มเครือข่ายไร้ที่ดินทำกิน เข้ายึดครองพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันที่หมดอายุสัมปทาน ใน ต.ปลายพระยา รวมเนื้อที่กว่า1 ไร่ ตั้งแต่ปี 2556 และแม้จะถูกผลักดันหลายครั้งแต่ก็ได้กลับมาปักหลักตลอด

ขณะที่ชาวบ้านยืนยันว่าจะเดินหน้าเรียกร้องให้รัฐบาลจัดสรรที่ดินให้คนยากจน ตามมติครม.ปี 2546 และขอให้ดำเนินการกับกลุ่มข้าราชการที่เอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุนเข้ามาแสวงหาประโยชน์จากสวนปาล์มน้ำมันที่หมดอายุสัมปทาน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง