"หลวงพี่น้ำฝน"พร้อมให้ดีเอสไอตรววจสอบที่มารถหรู-ยืนยันได้มาถูกต้องตามกฎหมาย

อาชญากรรม
26 ก.พ. 59
14:34
249
Logo Thai PBS
"หลวงพี่น้ำฝน"พร้อมให้ดีเอสไอตรววจสอบที่มารถหรู-ยืนยันได้มาถูกต้องตามกฎหมาย
พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ยืนยันว่า รถหรูที่ครอบครองได้มาถูกต้องตามกฎหมาย และยินดีที่จะให้ดีเอสไอตรวจสอบที่มาขอรถอีกครั้ง

วันนี้ (26 ก.พ.2559) พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม ชี้แจงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะขอตรวจสอบรถยนต์จากัวร์ "แพนเธอร์" รุ่นปี 1977 ที่อยู่ในการครอบครอง โดยดีเอสไอต้องการตรวจพิสูจน์ทางกายภาพที่อาคารจอดรถ บริษัทไปรษณีย์ไทย ถนนแขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 2 มี.ค. นี้ เนื่องจากรถยนต์คันดังกล่าวต้องสงสัยว่า อาจมีการหลีกเลี่ยงอากรขาเข้าหรือยังไม่ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เผยว่า ดีเอสไอ เคยตรวจสอบรถคันดังกล่าวแล้วเมื่อปี 2556 และไม่พบความผิดเพราะทำตามขั้นตอนทางกฎหมาย เสียภาษีถูกต้องและทะเบียนออกโดยกรมขนส่ง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่ารถจดประกอบในไทยมีกว่า 5,000 คัน แต่มีเรียกตรวจสอบเจาะจงที่วัดปากน้ำ และวัดไผ่ล้อมเท่านั้น ซึ่งขณะนี้รถยนต์คันดังกล่าวไม่ถูกได้งานเนื่องจากอุปกรณ์บางส่วนชำรุดเสียหายจึงจอดไว้เพื่อจัดแสดงเท่านั้น หากดีเอสไอจะเข้ามาตรวจสอบก็สามารถดำเนินการได้ โดยให้มาตรวจสอบที่วัดไผ่ล้อมในวันจันทร์หน้า (29 พ.ย.2559) เนื่องจากไม่สะดวกในการขนย้าย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง