จนท.ระบุคาร์บอมบ์ปัตตานี-วางในถังแก๊ส แบบเร่งด่วนหลังชิงรถฮอนด้าแจ๊ส-เจ้าของรถสิ้นใจแล้ว

อาชญากรรม
28 ก.พ. 59
11:01
312
Logo Thai PBS
จนท.ระบุคาร์บอมบ์ปัตตานี-วางในถังแก๊ส แบบเร่งด่วนหลังชิงรถฮอนด้าแจ๊ส-เจ้าของรถสิ้นใจแล้ว
จากกรณีผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) บริเวณร้านอาหารมีตติ้ง ติดกับ มว.ฉก.นปพ.11 พื้นที่ บ้านงาแม่ หมู่ 4 ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 27 ก.พ.ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันนี้ (28 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานจากจ.ปัตตานี ว่า หน่วยงานหลายหน่วยทั้งไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ซ่อมสายไฟฟ้า โทรศัพท์ ที่ถูกระเบิดสายขาด เพื่อให้ใช้งานได้ตามปกติ เจ้าหน้าที่ อบต.ต.รูสะมีแล นำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำทำความสะอาดถนน ที่ยังมีเศษชิ้นส่วนวัตถุต่างๆ ที่ถูกแรงระเบิด เพื่อให้รถสัญจรไปมาได้ตามปกติ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเคลียร์พื้นที่ เคลื่อนย้ายรถยนต์คันเกิดเหตุ และซากรถยนต์อื่นๆ ที่ถูกไฟลุกไหม้ได้รับความเสียหายออกจากพื้นที่ด้วย

 

เจ้าหน้าที่คนหนึ่งเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่นปพ. ที่อยู่ในฐานดังกล่าว สูญเสียทรัพย์สินไปจำนวนมากจากเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากหลังเกิดระเบิดได้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้เครื่องใช้ส่วนตัว อาวุธปืน เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัว รถจักรยานยนต์ อาวุธปืนทั้งของทางราชการและส่วนตัว ถูกไฟไหม้ทั้งหมด เหลือเพียงเสื้อผ้าที่สวมใส่อยู่เท่านั้น

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับรายงานเบื้องต้นที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเหตุระเบิดระบุว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ปรากฏว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่อง CAR BOMB (เป็นการวางแบบเร่งด่วน) บรรจุในถังแก๊สหุงต้มสีเขียวแล้วนำมาใส่ในรถเก๋ง HONDA JASS สีขาว ป้ายทะเบียน (ฆฉ-3815 กรุงเทพมหานคร) ซึ่งคนร้ายได้ก่อเหตุ ยิงนาย สมศักดิ์ ดุษฏีพิริยะ บริเวณใต้สะพานสูง ตะลุโบะฯ และได้ชิงรถไปประกอบระเบิด แล้วนำรถบรรจุวัตถุระเบิด ไปจอดบริเวณภายในลานจอดรถของร้านอาหารมีตติ้ง อยู่ติดกับฐานตะวันซึ่งเป็นฐานปฏิบัติการ มว.ฉก.นปพ.11 และใกล้ๆ กับร้านปัตตานีคอนกรีต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นเจ้าหน้าที่ ตร. จำนวน 7 นาย และราษฎร 4 ราย

 

ส่วน วัตถุพยานที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุ CAR BOMB 1.ชิ้นส่วนถังแก๊สหุงต้มสีเขียว (ภาชนะบรรจุ) 2.ชิ้นส่วนรถ HONDA JASS (MRHGE8830CP206114) 3.ชิ้นส่วนป้ายทะเบียน (ฆฉ-3815 กรุงเทพมหานคร) 4.เหล็กเส้นตัดคละขนาด (สะเก็ตระเบิด) 5.ชิ้นส่วนแกลอนน้ำมันสีเหลือง(บรรจุน้ำมันเพื่อให้เกิดเพลิง)

 

สำหรับความคืบหน้านายสมศักดิ์ ดุษฎีพิริยะ ที่คนร้ายยิงใส่จนบาดเจ็บก่อนปล้นรถไปวางคาร์บอมบ์ล่าสุดเสียชีวิต เมื่อเวลา 19.14 น. เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ โรงพยาบาลเมืองปัตตานี และกำหนดพิธีรดน้ำศพ ในวันนี้ 14.00 น. ที่มูลนิธิท่งเต็กเซียงตึ้งปัตตานี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง