ชาวบ้านเครือข่ายเปอมาตามาส ติดป้ายทั่วหมู่บ้าน-ค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา

สิ่งแวดล้อม
28 ก.พ. 59
14:09
164
Logo Thai PBS
ชาวบ้านเครือข่ายเปอมาตามาส ติดป้ายทั่วหมู่บ้าน-ค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา
ชาวบ้านเทพาติดป้ายพร้อมธงเขียวทั่วหมู่บ้าน แสดงสัญลักษณ์คัดค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา ขณะที่เครือข่ายเปอมาตามาสและนักศึกษา จัดกิจกรรมวันนี้

วันนี้ (29 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ที่หมู่ที่ 4 บ้านคลองประดู่ ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา ชาวบ้านนำป้ายข้อความไม่ต้องการโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา และธงสีเขียวสัญลักษณ์คัดค้าน มาติดไว้เพื่อยืนยันว่าประชาชนในพื้นที่ ไม่ต้องการให้เกิดโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา ขณะที่ชาวบ้านเครือข่ายประชาชน จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปกป้องสิทธิชุมชนและสันติภาพ เพื่อสิ่งแวดล้อม (เปอมาตามาส) หารือร่วมกันในการหาแนวทางเคลื่อนไหว แสดงออกถึงการคัดค้านโครงการดังกล่าวหลังจากเคลื่อนไหวมาอย่างต่อเนื่องมานานกว่า 1 ปี

 

โดยในช่วงบ่ายวันนี้เครือข่ายเปอมาตามาส ร่วมกับสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย สหพันธ์นักศึกษานักเรียนและเยาวชนปัตตานี และชมรมอนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครรินทร์ วิทยาเขตปัตตานี จะร่วมกันจัดเวทีเสวนาชุมชนสาธารณะ หัวข้อ ถ่านหิน ภัยแทรกซ้อนสันติภาพปัตตานี ความไม่เป็นธรรมจากอำนาจรัฐ และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่กระทำต่อชุมชนปาตานี ที่ปอเนาะญีฮาดวิทยา อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เพื่อแสดงออกถึงการไม่เห็นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง