เร่งสร้างฐานปฎิบัติการใหม่ภายใน 3 วัน หลังเกิดเหตุระเบิดรถยนต์ จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
29 ก.พ. 59
10:03
218
Logo Thai PBS
เร่งสร้างฐานปฎิบัติการใหม่ภายใน 3 วัน หลังเกิดเหตุระเบิดรถยนต์ จ.ปัตตานี
เจ้าหน้าที่เร่งสร้างฐานปฎิบัติการของหน่วยปฎิบัติการพิเศษจังหวัดปัตตานีที่ถูกลอบวางระเบิดเมื่อ 2 วันก่อน ให้แล้วเสร็จภายใน 3 วันเพื่อใช้เป็น 1 ใน 13 จุดยุทธศาสตร์หลัก ในการเฝ้าระวังพื้นที่เมือง

วันนี้ (29 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาทหารช่างเร่งมือก่อสร้างอาคารแบบน็อคดาวน์บนพื้นที่ที่เคยเป็นฐานปฎิบัติการของหน่วยปฎิบัติการพิเศษจังหวัดปัตตานีที่ถูกลอบวางระเบิดเมื่อ 2 วันก่อนเสียหายทั้งหมดโดยเจ้าหน้าที่ได้ปรับสภาพพื้นที่ และสร้างที่พักชั่วคราวและจัดวางแนวป้องกันการก่อเหตุรุนแรงซ้ำโดยตั้งเป้าจะก่อสร้างให้แล้วเสร็จและเข้าอยู่ได้ภายใน 3 วันเพื่อใช้เป็น 1ใน 13 จุดยุทธศาสตร์ในการดูแลพื้นที่เมือง

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยในเส้นทางหลักเพื่อเข้าพื้นที่เมืองกำลังตำรวจและทหารตรวจสอบรถยนต์ และรถจักรยานยนต์อย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันการนำรถที่ถูกโจรกรรมเข้ามาสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่เมืองซ้ำพร้อมทั้งตรวจสอบประวัติของผู้ขับขี่ และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมโดยเฉพาะกลุ่มแนวร่วมในอำเภอหนองจิกและอำเภอเมืองที่คาดว่าอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดเมื่อ 2 วันก่อน

ด้านนายวีรพงค์ แก้วสุวรรณผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีมอบเงินช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด จำนวน 11คน ซึ่งขณะนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คนที่ยังคงนอนรักษาตัวในไอซียูคือ น.ส.พรชนก อักษรชู และ นายซอปี สอเฮาะ ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ลำตัวและศีรษะเช่นเดียวกับ ส.ต.ท.สุรศักดิ์ สังข์นวล ซึ่งถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ไปก่อนหน้านี้ส่วนที่เหลือพ้นขีดอันตรายแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง