แผงค้าสลากฯ จ.นครราชสีมา ไม่คึกคัก ผู้ค้ารายย่อยลดการสั่งจองหวั่นขาดทุน

ภูมิภาค
29 ก.พ. 59
12:45
173
Logo Thai PBS
แผงค้าสลากฯ จ.นครราชสีมา ไม่คึกคัก ผู้ค้ารายย่อยลดการสั่งจองหวั่นขาดทุน
วันพรุ่งนี้เป็นการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 มี.ค. ขณะที่บรรยากาศใน จ.นครราชสีมา พบว่าหลายแผงค้ายังคงมีสลากฯ เหลือจำนวนมาก ซึ่งผู้ค้ารายย่อยได้ลดการสั่งจองเพื่อป้องกันการขาดทุน

วันนี้ (29 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลบริเวณถนนจอมพล หลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ว่า มีจำนวนลูกค้ามาเลือกซื้อสลากฯ ไม่มากนัก โดยหลายแผงค้ายังคงมีสลากฯ เหลืออยู่มาก ทำให้ผู้ค้าสลากฯ รายย่อย รู้สึกกังวลว่างวดนี้จะจำหน่ายไม่หมด

นายควง คำถี นายกสมาคมผู้พิการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ปกติแล้วที่แผงค้าของกลุ่มผู้พิการจะขายสลากหมดทุกงวด แต่ 2 งวดที่ผ่านมา เหลือสลากที่ขายไม่ออกกว่า 500 คู่ งวดนี้จึงได้ลดการสั่งจองสลากลง เพื่อลดอัตราเสี่ยงของการขาดทุน และวันนี้ก็ยังคงเหลือสลากที่ยังจำหน่ายไม่ออกอีกประมาณร้อยละ 30

ส่วนสาเหตุที่สลากฯขายไม่หมด ส่วนหนึ่งเกิดจากการพิมพ์สลากเพิ่มขึ้นเป็น 120 ล้านใบ และความกังวลของประชาชนที่ไม่เชื่อมั่นต่อการออกรางวัลของกองสลากฯ เนื่องจากการออกสลากเมื่องวดวันที่ 1 ก.พ.2559 เกิดเหตุการณ์ลูกบอลออกสลากฯ แตกถึง 3 ครั้ง และกองสลากฯ ยังไม่ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง