"ไทยพีบีเอส" รับคำท้า จัด "ขบวนรถไฟนักวิ่ง Bogie 99" เพื่อสุขภาพ-การกุศล

สังคม
29 ก.พ. 59
14:46
522
Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส" รับคำท้า จัด "ขบวนรถไฟนักวิ่ง Bogie 99" เพื่อสุขภาพ-การกุศล
ผู้อำนวยการ ส.ส.ท.ตอบรับทำภารกิจ "Bogie99 5K Running Challenge" รถไฟสายสุขภาพ วิ่งเพื่อการกุศล เตรียมจัดขบวนรถไฟนักวิ่ง วิ่งเป็นระยะทาง 5 กม. วันที่ 3 มี.ค.2559

วันนี้ (29 ก.พ.2559) นายกฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) ได้ตอบรับคำท้าจากนายทนงศักดิ์ ศุภทรัพย์ นักแสดงและนักวิ่ง ให้ทำภารกิจเพื่อการกุศล "Bogie99 5K Running Challenge" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้คนไทยออกกำลังกายและเพื่อระดมทุนบริจาคเพื่อการกุศล

กิจกรรมนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 ก.พ.2559 นายทนงศักดิ์ได้ชักชวนกลุ่มนักวิ่งมาต่อแถววิ่งเป็นขบวนรถไฟ โดยประกาศว่าหากมีนักวิ่งไม่ถึง 99 คนจะบริจาคเงินจำนวน 999 บาทให้วัดใน จ.เชียงรายเพื่อช่วยเหลือชาวไทยภูเขา แต่ผลปรากฏว่ามีนักวิ่งร่วมขบวนวิ่งถึง 105 คน แม้ว่าจำนวนนักวิ่งจะเกินกว่าคำท้า แต่นายทนงศักดิ์ก็ได้บริจาคเงินตามที่ตั้งใจไว้

 

หลังจากนั้น นายทนงศักดิ์ได้ส่งคำท้าไปถึงบุคคลอีก 9 คน ให้จัดขบวนรถไฟนักวิ่ง วิ่งเป็นระยะทาง 5 กม. พร้อมกับร่วมบริจาคเงินเพื่อการกุศล เช่น ชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, "เจมส์" เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ นักร้องและนักแสดง, สถาวร จันทร์ผ่องศรี อดีตนักวิ่งทีมชาติไทยและกูรูด้านการวิ่งของไทย, และ กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้อำนวยการไทยพีบีเอส

ล่าสุดวันนี้ (29 ก.พ.) นายกฤษดาได้รับคำท้าของนายทนงศักดิ์อย่างเป็นทางการโดยบันทึกคลิปวิดีโอตอบรับคำท้า ความยาว 40 วินาที ระบุว่าไทยพีบีเอสจะจัดขบวนรถไฟนักวิ่งในวันที่ 3 มี.ค.2559 เวลา 17.00 น. โดยวิ่งจากสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ.วิภาวดีรังสิต ไปที่สนามบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ และกลับมาที่จุดเริ่มต้นที่ไทยพีบีเอส รวมระยะทาง 5 กม.

โดยการวิ่งครั้งนี้จะนำโดย ผอ.สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส รวมถึงผู้ประกาศข่าวของไทยพีบีเอส พร้อมด้วย "เชฟบุ๊ค" บุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต พิธีกรรายการ Food Work และ "บอล-ยอด" พิธีกร 2 หนุ่มจากรายการ "หนังพาไป" ตลอดจนสมาชิกชมรม "ไทยพีบีเอส รันนิ่ง คลับ" และพนักงานไทยพีบีเอสร่วมขบวนด้วย 

ก่อนหน้านี้ มีผู้ที่ตอบรับคำท้า Bogie99 Running Challenge ไปแล้วหลายกลุ่ม เช่น นายชัชชาติที่นำขบวนรถไฟนักวิ่งที่สวนลุมพินีเมื่อวันที่ 27 ก.พ., อาจารย์ณรงค์ เทียมเมฆ ผู้ริเริ่มงานวิ่งระดับตำนาน "จอมบึงมาราธอน" ซึ่งจัดขบวนรถไฟนักวิ่งขึ้นเขาประทับช้าง จ.ราชบุรี เป็นต้น

 

ขณะนี้กิจกรรม Bogie 99 ได้รับความสนใจเป็นวงกว้างและเกิดขึ้นในหลายจังหวัด โดยมีการรวมกลุ่มกันวิ่งเป็นขบวนรถไฟพร้อมกับร่วมบริจาคเงินเพื่อการกุศล เช่น อาจารย์สมบัติ จันทร์ผ่องศรี วิ่งรอบกว๊านพะเยา จ.พะเยา และยังมีผู้ที่รักการออกกำลังกายที่อยากร่วมกิจกรรมการกุศลจัดวิ่งรอบหมู่บ้าน สวนสาธารณะในชุมชนหลายแห่ง พร้อมกับบันทึกภาพวิดีโอมาแลกเปลี่ยนกันชมอย่างคึกคัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง