กสทช.มั่นใจ แจส โมบาย จ่ายเงินประมูล 4G-ทรูมูฟเตรียมจ่ายหลัง MOU กับธนาคาร 6 แห่ง

เศรษฐกิจ
29 ก.พ. 59
15:05
128
Logo Thai PBS
กสทช.มั่นใจ แจส โมบาย จ่ายเงินประมูล 4G-ทรูมูฟเตรียมจ่ายหลัง MOU กับธนาคาร 6 แห่ง
เลขาธิการ กสทช.มั่นใจ แจส โมบาย จ่ายเงินประมูล 4 จี คลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ ได้ทันภายในวันที่ 21 มี.ค.2559 ส่วนทรูมูฟ เตรียมจ่ายเงินหลังลงนามร่วมกับธนาคารจำนวน 6 แห่ง เพื่อสนับสนุนการค้ำประกัน

วันนี้ (29 ก.พ.2559) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ของบริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด ว่าจะสามารถจ่ายเงินค่าชนะประมูล 4 จี คลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ ได้ทันภายในวันที่ 21 มี.ค.2559 ซึ่งยังอยู่ในช่วงระยะเวลาที่ยังสามารถจ่ายค่าประมูลได้

นายฐากร กล่าวว่า หากกรณีที่บริษัท แจส ขอชำระเบื้องต้นไม่ครบตามจำนวนที่กำหนด แต่หากพิจารณาแล้ว พบว่ามีแนวโน้มและความพยามจะชำระ ทางสำนักงาน กสทช.อาจจะต้องเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช.ว่าสามารถให้ผ่อนชำระได้หรือไม่ แต่ตามหลักเกณฑ์และกฎการประมูลแล้ว ไม่มีการกำหนดให้ผ่อนชำระได้ แต่ในภาคผนวกเงื่อนไขการประมูลมีข้อกำหนดไว้ว่าคณะกรรมการสามารถใช้ดุลพินิจพิจารณาได้ แต่ต้องดูด้วยว่าจะทำให้ผู้ที่ไม่ชนะการประมูล ฟ้องร้องหรือไม่ หาก กสทช.ใช้ดุลพินิจพิจารณาให้ชำระไม่ครบได้

ส่วนบริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ยืนยันจะสามารถจ่ายได้ภายในก่อนวันที่ 10 มี.ค.2559 ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ทรูมูฟจะลงนามร่วมกับธนาคารจำนวน 6 แห่ง เพื่อสนับสนุนการค้ำประกันให้กับทรูมูฟ โดยเบื้องต้น ทรูมูฟอาจจะมาจ่ายวันที่ 3 หรือ 4 มี.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง