กองสลากฯ ประเมินยอดขายใน 3 เดือน หลังสลากฯ ล้นตลาด-คนขายแห่ลดราคา

สังคม
2 มี.ค. 59
06:58
379
Logo Thai PBS
กองสลากฯ ประเมินยอดขายใน 3 เดือน หลังสลากฯ ล้นตลาด-คนขายแห่ลดราคา
สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ประเมินยอดความต้องการซื้อสลากฯ ใน 3 เดือน หลังมีการพิมพ์สลากฯ เพิ่มในระบบ 20 ล้านฉบับ จนทำให้เกิดปัญหาสลากฯ ล้นตลาดในหลายพื้นที่

วันนี้ (2 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ช่วงเวลาก่อนการประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 1 ชม. ผู้ค้าสลากฯ ที่ จ.สุพรรณบุรี ต้องลดราคาสลากฯ ตัวเลขที่ไม่ได้รับความนิยมจากผู้ซื้อ เหลือใบละ 75 บาท เนื่องจากกังวลว่าอาจขายสลากฯ ไม่หมด

ผู้ค้าสลากฯ ส่วนหนึ่ง กล่าวว่า ปัญหาสลากฯ ล้นตลาดเกิดจากการที่รัฐบาลสั่งพิมพ์สลากฯ จำนวนมาก ผู้ขายมีจำนวนมากขึ้น แต่คนซื้อยังคงเท่าเดิม นอกจากนี้ยังมีปัญหาผู้สั่งจองสลากฯ ผ่านธนาคารและนำมาขายทั้งเล่มในราคาถูก โดยไม่ตั้งแผงขาย

ด้านนายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ขณะนี้เป็นช่วงปรับตัวของตลาดเพื่อเข้าสู่จุดสมดุลทั้งผู้ซื้อและผู้ขายสลากฯ โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เริ่มจำหน่ายสลากฯ จำนวน 120 ล้านฉบับต่องวด ตั้งแต่งวดวันที่ 16 ก.พ. จึงต้องประเมินผลความต้องการของตลาดจากผู้ซื้อสลากฯ ประมาณ 3 เดือน เพื่อพิจารณายอดความต้องการซื้อที่แท้จริง และจะเสนอคณะกรรมการสลากฯ เพื่อปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การพิมพ์สลากฯ ในแต่ละงวดในช่วงเดือนเมษายนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง