กรมอุทยานฯระดม จนท.-ปืนยิงยาสลบ เตรียมอพยพสัตว์หนีไฟป่าเขาฝาระมี

ภูมิภาค
3 มี.ค. 59
06:57
400
Logo Thai PBS
กรมอุทยานฯระดม จนท.-ปืนยิงยาสลบ เตรียมอพยพสัตว์หนีไฟป่าเขาฝาระมี
จนท.ยังคงติดตามสถานการณ์ไฟป่าเขาฝาระมีในพื้นที่ จ.นครนายก หลังพบไฟยังคงลุกลามไปในพื้นที่เขาลำดวลและอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่บางส่วน ทำให้ต้องเตรียมทีมอพยพสัตว์ฉุกเฉิน

วันนี้ (3 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุจิตย์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เรียกประชุมหน่วนงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางควบคุมไฟที่เกิดขึ้นในพื้นที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าภาคกลางและเขาลำดวล พร้อมประสานท้องถิ่น และอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทำแนวกั้นไฟไม่ให้ลุกลาม มายังบ้านเรือนและที่พักอาศัยของสัตว์ป่า

สุจิตย์ กล่าวว่า แม้ว่าสถานการณ์ไฟป่าเขาฝาระมีเริ่มคลี่คลายขึ้น แต่ยังคงพบการลุกลามเพิ่มเติมในพื้นที่เขาลำดวลและอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่บางส่วน โดยได้มีการจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังไฟป่าป้องกันไม่ให้เกิดการลุกลามเพิ่ม

นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยืนยันควบคุมสถานการณ์ไฟป่าได้และคาดว่าจะไม่ลุกลามเข้ามาภายในศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพรรณพืช ได้จัดกำลังมาดูแลสัตว์ภายในศูนย์ เพื่อดูสถานการณ์และเตรียมยิงยาสลบสัตว์เผื่อมีภาวะฉุกเฉินเตรียมขนย้ายสัตว์ไปในที่ปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง