"ซิโก้" หวั่นตารางฟุตบอลลีกแน่นกระทบทีมชาติ เหลือเวลาเก็บตัว 1 วันเกมพบอิรัก

กีฬา
3 มี.ค. 59
10:25
108
Logo Thai PBS
"ซิโก้" หวั่นตารางฟุตบอลลีกแน่นกระทบทีมชาติ เหลือเวลาเก็บตัว 1 วันเกมพบอิรัก
ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เกรงว่าโปรแกรมฟุตบอลไทย ลีก ที่แน่นจัดจะทำให้นักเตะทีมชาติมีอาการล้า ก่อนเกมนัดสำคัญกับทีมชาติอิรัก

วานนี้ (2 มี.ค.2559) เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ ซิโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยถึง การเรียกตัวผู้เล่นเข้าเก็บตัวทีมชาติ ซึ่งทีมฟุตบอลทีมชาติไทย มีโปรแกรมสำคัญในการพบกับทีมชาติอิรัก ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดสุดท้าย โดย ซิโก้ แสดงความหวั่นใจเนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการเรียกนักเตะเข้ามาฝึกซ้อมช้ากว่าที่กำหนดไว้ตอนแรก เนื่องจากทางพีแอลทีมีการจัดโปรแกรมการแข่งขัน ไทยลีก นัดกลางสัปดาห์ ในวันที่ 16 มี.ค.เพิ่มเติม

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้กำหนดวันเรียกตัวนักเตะเข้าแคมป์วันที่ 14 มี.ค. ไว้ล่วงหน้าเรียบร้อยและมีการเตรียมเซตการฝึกซ้อมเอาไว้แล้วเช่นกัน และทางนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลได้วางโปรแกรมอุ่นเครื่องก่อนออกเดินทาง คือวันที่ 16 มี.ค. ซึ่งเมื่อพีแอลทีประกาศเพิ่มโปรแกรมของไทยลีกทำให้ทีมชาติไทยต้องขยับเลื่อนวันเรียกตัวและฝึกซ้อมออกไปเป็นวันที่ 17 มี.ค. แทนซึ่งเป็นการเก็บตัวฝึกซ้อมเพียง 1 วัน ก่อนออกเดินทางไปอิหร่าน วันที่ 18 มี.ค.นี้

นอกจากนี้ ซิโก้ กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่หนักใจที่ผู้ตัดสินเกมนี้ เป็นอับดุลรามาน อัล จัสซิม ผู้ตัดสินชาวกาต้าร์ วัย 29 ปีซึ่งแม้ผู้ตัดสินจะมาจากประเทศแถบอาหรับ เช่นเดียวกับ อิรัก โดยทีมชาติไทย ต้องเตรียมตัวให้พร้อมอย่างดีที่สุดเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง