นายกฯย้ำมีน้ำใช้ถึงเดือนก.ค.นี้ ใครทุจริตขุดบ่อบาดาลต้องรับโทษตามกม.

การเมือง
3 มี.ค. 59
16:25
123
Logo Thai PBS
นายกฯย้ำมีน้ำใช้ถึงเดือนก.ค.นี้ ใครทุจริตขุดบ่อบาดาลต้องรับโทษตามกม.
พล.อ.ประยุทธ์ รับต้องบริหารจัดการการจ่ายน้ำประปา เพื่อให้สามารถใช้อุปโภคบริโภคได้ถึงเดือน ก.ค.นี้ และไม่ได้ห้ามเกษตรปลูกข้าวไว้กิน แต่หากทำเชิงพาณิชย์ขอให้เปลี่ยนมาปลูกพืชใช้น้ำน้อยแทน ส่วนใครทุจริตโครงการขุดบ่อบาลต้องรับโทษตามกฎหมาย

วันนี้ (3 มี.ค. 2559) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัด และกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ ว่า ได้แจ้งเตือนทุกภาคส่วนให้ตรวจสอบและรับทราบปัญหาภัยแล้ง รวมถึงการขาดแคลนน้ำ เพื่อเข้าช่วยเหลือในทุกพื้นที่ ทั้งนี้ คิดว่าการบริหารจัดการการจ่ายน้ำประปาเป็นเรื่องจำเป็น เพราะปริมาณน้ำที่มีอยู่สามารถอุปโภคบริโภคได้ถึงเดือน ก.ค.นี้ เท่านั้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่ออีกว่า รัฐบาลไม่ได้ห้ามเกษตรกรปลูกข้าวเพื่อไว้กิน แต่ขอความร่วมมือให้ลดการปลูกลง หากเป็นการปลูกข้าวขายหรือเพื่อการอุตสาหกรรม โดยหันมาปลูกพืชน้ำน้อยแทน ซึ่งรัฐบาลมีงบประมาณเพื่อช่วยเหลือในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนกรณีที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบการทุจริตโครงการขุดบ่อน้ำบาดาล พล.อ.ประยุทธ์ รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า สตง.กำลังเร่งตรวจสอบเพิ่มเติม และหากพบการกระทำผิดจริงต้องดำเนินการตามกฎหมาย

 
นายกฯ ยืนยันน้ำมีใช้อุปโภคบริโภคถึง ก.ค.นี้

3 มี.ค. l ข่าว 12.00 น.นายกรัฐมนตรียอมรับต้องบริหารจัดการการจ่ายน้ำประปา เพื่อให้ทุกพื้นที่ร่วมแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ แต่ยืนยันว่า น้ำที่มีอยู่ในขณะนี้ จะสามารถใช้อุปโภคบริโภคไปได้จนถึงเดือนกรกฎาคม #ThaiPBSnews #วิกฤตภัยแล้ง #นายกรัฐมนตรี

Posted by Thai PBS News on 2 มีนาคม 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง