กต.เผยหญิงไทยที่หนีจากการถูกลักพาตัวในนิวซีแลนด์ เสียชีวิตแล้ว

อาชญากรรม
3 มี.ค. 59
22:13
4,998
Logo Thai PBS
กต.เผยหญิงไทยที่หนีจากการถูกลักพาตัวในนิวซีแลนด์ เสียชีวิตแล้ว
วันนี้ (3 มี.ค.2559) กระทรวงการต่างประเทศรายงานว่าหญิงไทยที่บาดเจ็บสาหัสจากการหลบหนีขณะถูกลักพาตัวในเมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ 1 มี.ค.2559 เสียชีวิตแล้ววันนี้ (3 มี.ค.)

กระทรวงการต่างประเทศระบุว่า "ตามที่มีรายงานข่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 1 มี.ค.2559 ได้พบหญิงไทยซึ่งถูกลักพาตัวและได้หลบหนีจากท้ายรถยนต์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่นครโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์นั้น กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตัน ว่า นับตั้งแต่เกิดเหตุ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้เร่งติดต่อตำรวจท้องถิ่นและชุมชนไทยเพื่อติดตามและให้ความช่วยเหลือหญิงไทยดังกล่าว ทั้งนี้ ทราบว่าหญิงดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันที่ 3 มี.ค.2559 ตามเวลาท้องถิ่น ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานกับตำรวจท้องถิ่น เพื่อรับทราบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมแล้ว แต่ได้รับแจ้งว่าตำรวจไม่สามารถให้ข้อมูลนอกเหนือไปจากที่ปรากฏในรายงานข่าวได้ เนื่องจากตำรวจได้มีคำสั่งคุ้มครองข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับบุคคล และนอกจากนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ติดต่อกลุ่มสมาคมคนไทยในโอ๊คแลนด์เพื่อติดต่อญาติผู้เสียชีวิต เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป อาทิ การออกมรณบัตร"

ขณะที่เว็บไซต์ The Guardian รายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองโอ๊คแลนด์ว่า หญิงคนดังกล่าวอายุ 50 ปี เธอถูกพบในสภาพถูกมัดมือ มัดเท้า มีวัตถุบางอย่างอุดปากไว้ และมีเนคไทรัดไว้ที่คอ ที่ปากมีเลือดและน้ำลายฟูมปาก มีผู้พบเห็นเธอหล่นลงมาจากท้ายรถเก๋งสีขาวคันหนึ่งขณะวิ่งอยู่บนถนนทางตอนใต้ของเมืองโอ๊คแลนด์ เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 1 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่น เธอไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองใดๆ ขณะที่คนพยายามเข้าไปช่วย

ขณะนี้ตำรวจทราบชื่อผู้เสียชีวิตแล้ว และคาดว่าเหตุลักพาตัวในครั้งนี้อาจเกี่ยวข้องกับขบวนการอาชญากรรม

ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ขณะเธอหนีออกมาจากรถมีทั้งหมด 4 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นพยายามขับรถตามรถเก๋งสีขาวคันดังกล่าวไป แต่ไม่สำเร็จและมองไม่เห็นเลขทะเบียนรถ

ขณะที่เว็บไซต์ นิวซีแลนด์ เฮราลด์ รายงานว่าตำรวจนิวซีแลนด์สันนิษฐานว่าเหตุการณ์ครั้งนี้อาจเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด เนื่องจากหญิงไทยคนดังกล่าวเคยถูกศาลนิวซีแลนด์ตัดสินจำคุกเป็นเวลา 2 ปีครึ่งเมื่อปี 2554 ในคดียาเสพติด ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าใครเป็นผู้พันธนาการเธอและนำเธอไปใส่ไว้ในหลังรถ

ตำรวจประกาศให้ผู้ใดที่พบเห็นรถสีขาวต้องสงสัยหรือมีข้อมูลใดๆ ที่สงสัยว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้มาแจ้งเบาะแสกับตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง