ชี้ซากช้างป่าคล้ายถูกยิงกลางป่าละเมาะหัวหิน อาจตายในเหตุฆ่าช้างเมื่อปี 55

ภูมิภาค
4 มี.ค. 59
18:28
116
Logo Thai PBS
ชี้ซากช้างป่าคล้ายถูกยิงกลางป่าละเมาะหัวหิน อาจตายในเหตุฆ่าช้างเมื่อปี 55
พบซากช้างป่าอายุระหว่าง 10-15 ปี ในพื้นที่ป่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ คาดว่าอาจถูกฆ่ามานานกว่า 3 ปี เนื่องจากตรวจพบรูคล้ายกระสุนปืนที่บริเวณหัวกระโหลก

วันนี้ (4 มี.ค.2559) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นำซากหัวกะโหลกช้างป่าที่พบบริเวณป่าบ้านละเมาะในเขต ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตรวจสอบเบื้องต้นโดยใช้เครื่องสแกนโลหะสแกนรอบๆ หัวกระโหลกช้างป่าพบรูคล้ายกระสุนปืนและเศษโลหะฝังที่กระโหลกช้างไปยังโรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์หัวหิน ผลการตรวจด้วยเครื่องซีทีสแกนอย่างละเอียดพบว่า ชิ้นส่วนโลหะที่ที่ฝังบริเวณกลางกะโหลกช้างมีขนาดกว้างยาวประมาณ 20 มิลลิเมตร เจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำแผ่นฟิล์มเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรบ้านหนองพลับเพื่อประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้งว่าเศษโลหะที่พบเป็นหัวกระสุนปืนหรือไม่

สัตวแพทย์หญิงเนตรนภา วิทิตธรรมคุณ สัตวแพทย์ประจำสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย เปิดเผยว่าช้างป่าตัวดังกล่าวน่าจะตายมาแล้วกว่า 3 ปี มีอายุระหว่าง 10-15 ปี ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่เกิดเหตุฆ่าช่างป่าหลายตัวในพื้นที่ป่าแก่งกระจานเมื่อปี 2555 โดยตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะเดินทางมาตรวจอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง