เรือโดยสารคลองแสนแสบเครื่องยนต์ระเบิด-ก๊าซรั่ว ยอดผู้บาดเจ็บพุ่งเกือบ 60

อาชญากรรม
5 มี.ค. 59
08:35
1,340
Logo Thai PBS
เรือโดยสารคลองแสนแสบเครื่องยนต์ระเบิด-ก๊าซรั่ว ยอดผู้บาดเจ็บพุ่งเกือบ 60
เวลา 06.30 น. เกิดเหตุเครื่องยนต์เรือโดยสารคลองแสนแสบระเบิดขณะมีผู้โดยสารในเรือ เหตุเกิดที่่ท่าเรือวัดเทพลีลา มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 58 คน สาหัส 2 คน หลังเกิดเหตุยังคงมีก๊าซรั่วจากถังก๊าซท้ายเรือ เจ้าหน้าที่เร่งกันคนออกจากพื้นที่

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจได้เร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นศูนย์เอราวัณรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บ 43 คน ต่อมารายงานว่าผู้บาดเจ็บเพิ่มเป็นอย่างน้อย 58 คน นำส่งโรงพยาบาลหลายแห่ง เช่น รพ.กรุงเทพ, รพ.เพชรเวช, รพ.แพทย์ปัญญา, รพ.พระมงกุฎ และ รพ.เปาโล

นอกจากนี้ยังผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามีผู้ตกลงไปในน้ำ 1 คน หน่วยนักประดาน้ำจึงเร่งค้นหา ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงยังไม่พบ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เร่งกันประชาชนออกจากบริเวณท่าเรือเนื่องจากพบว่ามีการรั่วไหลของก๊าซออกมาจากถังก๊าซบริเวณท้ายเรือ พร้อมกับประกาศเตือนห้ามจุดบุหรี่ ใช้โทรศัพท์มือถือหรือทำกิจกรรมที่อาจทำให้เกิดประกายไฟ

 

สด #facebooklive เหตุเครื่องยนต์เรือโดยสารระเบิด ในคลองแสนแสบ ที่บริเวณท่าเรือวัดเทพลีลา เมื่อเวลาประมาณ 6.30 น.

Posted by ThaiPBS on Friday, 4 March 2016

 


นายชวลิต เมธยะประภาส เจ้าของบริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารคลองแสนแสบ เปิดเผยกับไทยพีบีเอสหลังเกิดเหตุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปให้ปากคำที่ สน.หัวหมาก เบื้องต้นทราบว่าเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่บริเวณห้องเครื่องยนต์ แต่ไม่ใช่ถังก๊าซระเบิด

ทั้งนี้เรือโดยสารที่เกิดเหตุใช้เชื้อเพลิงผสมกันระหว่างน้ำมันดีเซลกับก๊าซเหลว LNG ในสัดส่วน 50:50 นายชวลิตให้ข้อมูลว่า เรือโดยสารที่ให้บริการในคลองแสนแสบมีประมาณ 70 ลำ ในจำนวนนี้มี 25 ลำ ที่ใช้น้ำมันดีเซลร่วมกับก๊าซ LNG ซึ่งใช้มาประมาณ 8 ปีแล้วเพื่อลดต้นทุนค่าน้ำมัน

นายชวลิตกล่าวว่า หากการตรวจสอบพิสูจน์แล้วพบว่า สาเหตุของการระเบิดเกิดจากการใช้ก๊าซร่วมกับน้ำมันจริงๆ ก็จะต้องยกเลิก เพราะทำให้ผู้โดยสารไม่ปลอดภัย

สำหรับผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ ทาง บ.ครอบครัวขนส่งฯ พร้อมรับผิดชอบทุกกรณี เพราะเหตุที่เกิดมาจากความผิดพลาดของบริษัทเอง และหลังจากเกิดเหตุขณะนี้ยืนยันว่าเรือโดยสารคลองแสนแสบจะยังให้บริการตามปกติ

ครอบครัวของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ติดต่อบริษัทฯ ได้ที่ 02-7350553

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 08.50 น. เจ้าหน้าที่รายงานว่าจำนวนผู้บาดเจ็บเพิ่มเป็น 58 คน บาดเจ็บสาหัส 2 คน ขณะที่นักประดาน้ำยังคงดำน้ำค้นหาผู้สูญหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง