ผู้ประกอบการถอดระบบก๊าซจากเรือคลองแสนแสบทั้งหมด-เดินเรือตามปกติ

อาชญากรรม
6 มี.ค. 59
12:15
223
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการถอดระบบก๊าซจากเรือคลองแสนแสบทั้งหมด-เดินเรือตามปกติ
ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์เรือโดยสารคลองแสนแสบระเบิด เมื่อวานนี้ (5 มี.ค.2559) ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวน 20 คน ขณะที่วันนี้ ผู้ประกอบการเรือยังคงให้บริการตามปกติ แต่ได้หยุดใช้ก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) พร้อมถอดอุปกรณ์ เพื่อความมั่นใจของผู้โดยสาร

วันนี้ (6 มี.ค.2559) นายชวลิต เมธยะประภาส เจ้าของบริษัท ครอบครัวขนส่ง ผู้ให้บริการเรือคลองแสนแสบ เปิดเผยว่า วันนี้ ยังคงให้บริการตามปกติ แต่เรือที่จะให้บริการทุกลำจะใช้เฉพาะระบบน้ำมันดีเซลเท่านั้น ไม่สวิทช์ไปใช้ระบบก๊าซ พร้อมทยอยถอดถังเเก๊สออกจากเรือ ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นขณะนี้ยังไม่ได้มีการสรุป และไม่กังวลที่จะมีผู้มาใช้บริการลดลง เนื่องจากเป็นสิทธิ์ของผู้โดยสารที่จะเลือกใช้ระบบการขนส่งสาธารณะ สำหรับ บริษัท ครอบครัวขนส่ง ได้ให้บริการเรือวันละ 52 ลำ เป็นเรือที่ติด 2 ระบบ จำนวน 25 ลำ

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เตรียมเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระบบขนส่งสาธารณะสัปดาห์นี้ เพื่อหารือมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในการเดินทาง โดยเฉพาะยานพาหนะที่ใช้เชื้อเพลิง 2 ระบบ หลังจากเช้าวานนี้ เกิดเหตุเครื่องยนต์เรือโดยสารคลองแสนแสบระเบิด ซึ่งเป็นเรือที่ใช้เชื้อเพลิง 2 ระบบ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขอให้ประชาชนมั่นใจในการเดินทาง เพราะกระทรวงคมนาคม จะดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่

นพ.พรเทพ แซ่เฮ้ง หัวหน้ากลุ่มงานปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉินศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร สรุปจำนวนผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือโดยสารระเบิด ซึ่งยังรักษาตัวในโรงพยาบาล จำนวน 20 คน ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ 6 คน โรงพยาบาลเพชรเวช 5 คน, โรงพยาบาลเปาโลโชคชัย 4 จำนวน 3 คน, โรงพยาบาลลาดพร้าว 2 คน, โรงพยาบาลรามคำแหง 1 คน, โรงพยาบาลราชวิถี 2 คน และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 1 คน และขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง