สารพัดเหตุผล เมื่อดาราประกาศเบรคงานยาว

Logo Thai PBS
สารพัดเหตุผล เมื่อดาราประกาศเบรคงานยาว
ช่วงเวลาน้ำขึ้นให้รีบตักของคนในแวดวงบันเทิงมีไม่บ่อยนัก หลายคนจึงไม่ปล่อยให้หลุดมือ แต่วันนี้จะพาไปดูดาราที่เห็นต่างเลือกจะหยุดพักงานกันยาวๆ ด้วยสารพัดเหตุผล

ใครที่คิดถึงนักแสดงสาว เอ็มมา วัตสัน และอยากเห็นผลงานใหม่ของเธอไวๆ ก็อาจจะต้องหยิบผลงานเก่ามาดูแก้คิดถึงไปก่อน เพราะนักแสดงวัย 25 ปีประกาศเบรคงานแสดงถึงปีเต็ม เพื่อทุ่มเทให้กับงานด้านสิทธิสตรี ที่เธอรับหน้าที่เป็นทูตขององค์กรสหประชาชาติ และยังมีโครงการ HeforShe ที่ตั้งขึ้นเอง นี่อาจไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจสำหรับแฟนหนัง เพราะตัวจริงของแม่มดน้อยเฮอร์ไมโอนี่ก็เป็นผู้คงแก่เรียนไม่แพ้กัน และลงมือทำทุกงานอย่างทุ่มเท เห็นได้จากการแบ่งเวลาเรียนต่อด้านวรรณคดีอังกฤษในระดับมหาวิทยาลัยจนสำเร็จการศึกษา ซึ่งการหยุดพักงานครั้งนี้ เธอตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะอ่านหนังสือด้านสิทธิสตรีให้ได้อย่างน้อยเดือนละเล่ม และลงพื้นที่เพื่อพูดคุยและรับฟังเรื่องราวของผู้หญิงทั่วโลก ซึ่งทั้งหมดต้องใช้เวลานานนับปี

เมื่อมีดาราซักคนตัดสินใจเบรคงานยาว เหตุผลแรกมักมาจากการโหมงานอย่างหนัก และต้องการเวลา เพื่อชาร์ตแบตให้ตัวเองอย่าง คริสเต็น สจ็วร์ต นางเอกสาวจากภาพยนตร์ Twilight ที่ต้องการพักผ่อนหลังวิ่งรอกถ่ายหนัง 7 เรื่องในช่วง 2 ปี น่าสังเกตว่านักแสดงที่ประกาศหยุดพัก มักเป็นกลุ่มที่อยู่ในวงการมานาน มีผลงานไม่ขาดสาย หรือเคยประสบความสำเร็จสูงสุดในอาชีพการแสดงมาแล้ว อย่าง ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ก็กำลังมีแผนพักงานแสดงหลังคว้าออสการ์ตัวแรกในชีวิตจากเรื่อง The Revenant ซึ่งการหายหน้าหายไปจากหน้าจอของนักแสดงรุ่นใหญ่ ก็ดูจะไม่เดือดร้อนเท่านักแสดงหน้าใหม่ที่ต้องเร่งสร้างภาพจำ

แต่คนดังจำนวนไม่น้อยเลือกที่จะพักงานเพื่อครอบครัว ส่วนใหญ่ล้วนเป็นนักแสดงสาวทั้ง Cate Blanchett, Angelina Jolie และ Drew Barrymore โดยรายหลังออกปากว่าอยากทำหน้าที่แม่อย่างดีที่สุดให้กับลูกวัย 3 ขวบ และคนเล็ก 17 เดือน ซึ่งท้ายที่สุด การประกาศเบรคงาน และหายหน้าหายตาไปอาจไม่ได้ฟังดูน่าใจหายอย่างที่คิด เพราะนักแสดงส่วนมากมีแผนสำรองด้วยการเตรียมผลงานที่ถ่ายทำไว้แล้วออกสู่ผู้ชม เป็นการรักษาพื้นที่หน้าจอ และทวงความนิยมไม่ให้หายไปจากใจผู้ชม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง