กรมเจ้าท่าสั่งให้ผู้ประกอบการเรือคลองแสนแสบใช้เชื้อเพลิงระบบดีเซลทุกลำ

อาชญากรรม
6 มี.ค. 59
17:01
294
Logo Thai PBS
กรมเจ้าท่าสั่งให้ผู้ประกอบการเรือคลองแสนแสบใช้เชื้อเพลิงระบบดีเซลทุกลำ
กรมเจ้าท่ายังไม่สรุปสาเหตุการระเบิดของเรือโดยสารคลองเเสนเเสบ ซึ่งตั้งเเต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ผู้ประกอบการเรือโดยสารคลองเเสนเเสบทุกลำจะใช้เชื้อเพลิงระบบดีเซลเท่านั้น

วันนี้ (6 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐ จับใจ รองอธิบดีกรมเจ้าท่าลงพื้นที่ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง ติดตามการตรวจเช็คสภาพเรือและเข้าพบเจ้าของบริษัท ครอบครัวขนส่ง จำกัด โดยระบุว่า จะลงนามในคำสั่งห้ามบริษัทครอบครัวขนส่งใช้ระบบก๊าซในวันพรุ่งนี้ และจากนี้จะเพิ่มความถี่ในการตรวจเช็คสภาพเรือโดยสารเเละปรับปรุงท่าเรือต่างให้มีความปลอดภัยมากขึ้น

กรมเจ้าท่าได้ออกแบบเรือที่มีความเหมาะสมที่จะวิ่งให้บริการภายในคลองแสนแสบไว้แล้ว เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของผู้โดยสาร เนื่องจากน้ำในคลองแสนแสบไม่สะอาดเท่าที่ควร โดยจะเป็นเรือที่มีลักษณะปิด คาดจะได้เห็นใน 2 ปีนี้

นายเชาวลิต เมธยะประภาส เจ้าของบริษัทครอบครัวขนส่ง กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นกรณีศึกษาให้แก่ผู้ประกอบการรายอื่นๆ รวมถึงประชาชนที่ใช้ก๊าซให้มีความระมัดระวังมากขึ้น โดยตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เรือโดยสารของบริษัทฯ ทุกลำจะใช้เชื้อเพลิงระบบดีเซลทั้งหมด ซึ่งวันนี้ได้สูบถ่ายก๊าซออกจากเรือก่อน จะส่งเรือไปที่อู่เพื่อถอดและเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงจากก๊าซมาเป็นดีเซลต่อไป ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุที่เกิดขึ้นและยังไม่ได้รับการเยียวยาสามารถติดต่อกับบริษัทได้ตลอดเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง