"ศุภวุฒิ-พาณิภัค" คว้านักกีฬาสมัครเล่นชายและหญิงยอดเยี่ยม

กีฬา
7 มี.ค. 59
09:34
172
Logo Thai PBS
"ศุภวุฒิ-พาณิภัค" คว้านักกีฬาสมัครเล่นชายและหญิงยอดเยี่ยม
ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ไปรับรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นชายยอดเยี่ยมในเวทีสยามกีฬาอวอร์ดส์ จากผลงานดาวซัลโวสูงสุดในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ขณะที่ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รับรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นหญิงยอดเยี่ยม

ปีนี้เป็นการครบรอบ 10 ปีของ สยามกีฬาอวอร์ดส์ ที่เป็นรางวัลเกียรติยศ เพื่อคนกีฬา ซึ่งปีนี้คณะกรรมการ ตัดสินกันยากลำบากเพราะผู้เข้ารอบสุดท้ายทุกคนต่างมีผลงานและมีคะแนนโหวตค่อนข้างสูสี แต่ในที่สุดหลังทำการเปิดซองนับคะแนน ปรากฏว่า รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นชายยอดเยี่ยมตกเป็นของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เจ้าของดาวซัลโวสูงสุดในฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ขึ้นรับรางวัลพร้อมเงินอีก 300,000 บาทไปครอง เฉือนชนะ วุฒิชัย มาสุข นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นในรุ่น 64 กิโลกรัม เจ้าของแชมป์ซีเกมส์ที่เพิ่งคว้าตั๋วโอลิมปิก 2016 ตามมาด้วย " เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่นำทีมไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ ที่ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศ รับเงินรางวัลคนละ 50,000 บาท

ขณะที่รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมหญิง ปีนี้คะแนนเบียดกันสูสีเช่นกัน แต่ที่หลังการสรุปคะแนนปรากฏว่า พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่ทำผลงานคว้าแชมป์เทควันโดชิงแชมป์โลก 2015 ที่รัสเซีย และแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น 2015 คว้ารางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีไปครอง พร้อมเงินรางวัล 300,000 บาท

ส่วนรองชนะเลิศมี 2 คน คือ สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงเป้าบินมืออันดับ 1 ของเอเชียที่เพิ่งคว้ารองแชมป์โลกประเภทสกีต และโควต้าโอลิมปิก 2016 ได้สำเร็จ กับ รัชนก อินทนนท์ เจ้าของแชมป์เอเชีย 2015 ที่ประเทศจีน และแชมป์ทีมหญิงซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศ รับเงินรางวัลคนละ 50,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง