"พะจุณณ์" ยื่นผู้ตรวจการฯ สอบ ตร.ดำเนินคดีไลน์หลุดซื้อขายตำแหน่งตำรวจ

การเมือง
7 มี.ค. 59
11:30
182
Logo Thai PBS
"พะจุณณ์"  ยื่นผู้ตรวจการฯ สอบ ตร.ดำเนินคดีไลน์หลุดซื้อขายตำแหน่งตำรวจ
"พล.ร.อ.พะจุณณ์" สมาชิก สปท. ยื่นผู้ตรวจการแผ่นดินตรวจสอบข้อเท็จจริงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินคดีกรณีหมิ่นประมาท ข้อความไลน์ซื้อขายตำแหน่งตำรวจ

วันนี้ (7 มี.ค.2559) พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป สมาชิกสภาขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ (สปท.) พร้อมด้วยทีมทนาย นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ เข้ายื่นหนังสือต่อประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) แจ้งความดำเนินคดี ด้วยข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ กรณีการซื้อขายตำแหน่งว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ โดยมีนายธาวิน อินทร์จำนงค์ รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เป็นผู้รับหนังสือแทน

นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความที่ดูแลคดี กล่าวว่า ตามข้อมูลที่ปรากฏเป็นข่าว มีข้อความสำคัญ 3 ข้อความคือ นายทหารยศ พล.อ.ซื้อขายตำแหน่ง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ซึ่งไม่ได้มีการระบุชัดเจน จึงมองว่าการดำเนินคดีไม่เป็นธรรม เพราะก่อนจะดำเนินคดี ตร.ควรให้ฝ่ายกฎหมายพิสูจน์ให้มีความชัดเจนก่อน ส่วนจะหากันว่ามีการซื้อขายตำแหน่งกันจริงหรือไม่นั้น ก็ต้องดูที่การพิจารณาคดี ส่วนกรณีการเผยแพร่ข่อความที่มีการระบุว่า พล.ร.อ.เป็นผู้เผยแพร่ข่อความนั้น ก่อนหน้านี้ก็ยังไม่ทราบว่าพูดถึงใคร

พล.ร.อ.พะจุณณ์ กล่าวว่า เรื่องคดีความได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดูแล พร้อมยืนยันบทบาทที่ผ่านมาว่าไม่ได้มีความขัดแย้งกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่มีความตั้งใจให้มีปฏิรูปตำรวจ เพราะที่ผ่านมามีปัญหาไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องคาดหวังไปที่รัฐบาลเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ส่วนเรื่องที่เปิดขึ้นยืนยันว่าไม่ได้เป็นประเด็นทางการเมือง และไม่ได้มีความขัดแย้งกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมตามที่เป็นข่าว และตอนนี้คู่กรณีที่เกิดก็คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมยืนยันว่าจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 10 มี.ค.นี้

ด้านนายธาวิน อินทร์จำนงค์ รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า จะนำเรื่องนี้ไปพิจารณาตามกระบวนการตั้งแต่การตรวจสอบคำร้อง ขอเอกสารจากอีกฝ่ายมาประกอบการพิจารณา โดยจะดำเนินการให้เร็วที่สุด

 
พล.ร.อ.พะจุณณ์ ยื่นสอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

7 มี.ค. | ข่าว 12.00 น.พลเรือเอก พะจุณณ์ ตามประทีป ยื่นเรื่องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้ตรวจสอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาท และกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ #ThaiPBSnews #พะจุณณ์ ตามประทีป

Posted by Thai PBS News on 6 มีนาคม 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง