คสช.ยันเร่งจับกุมแอบอ้างชื่อเอาเปรียบประชาชน ปัดตอบชื่อ “เก่งการุณ- เสธไอซ์ – ผู้กองมนัส”

การเมือง
7 มี.ค. 59
13:29
283
Logo Thai PBS
คสช.ยันเร่งจับกุมแอบอ้างชื่อเอาเปรียบประชาชน ปัดตอบชื่อ “เก่งการุณ- เสธไอซ์ – ผู้กองมนัส”
คสช.ระบุจนท.กำลังเร่งจับกุมกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมเอาเปรียบประชาชน ยันยังมีการอ้างชื่อเรียกรับผลประโยชน์ ปัดตอบชื่อ เก่งการุณ- เสธไอซ์ - ผู้กองมนัส

วันนี้ (7 มี.ค.) พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช.) กล่าวถึงจากการที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาค1 (กกล.รส.ทภ.1) มีหนังสือเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในเรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพลในวันที่ 8 มี.ค.นี้ เพื่อมอบนโยบายการปราบปรามซึ่งมีเอกสารของ พล.1รอ. ระบุให้ ร.11พัน 2 รอ. ดำเนินการกับ นายการุณ โหสกุล ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า และพล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต หรือเสธ.ไอซ์ ตามที่เป็นข่าวนั้นว่า ในช่วงนี้หน่วยงานความมั่นคง เริ่มเข้มงวดในการดำเนินการต่อกลุ่มผู้มีอิทธิพล ตามนโยบายของรัฐบาลและคสช. ซึ่งที่ผ่านมาพบมีเรื่องร้องเรียนเข้าจำนวนมาก ที่ส่งสัญญาณว่าในสังคมไทยยังมีบางบุคคลบางกลุ่มพยายามเอารัดเอาเปรียบบุคคลอื่นๆ อยู่ ด้วยพฤติกรรมที่หลากหลายรูปแบบ

และจากข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ได้รับในบางกรณีพบว่ามีมูล แต่ในบางกรณีก็พบว่าเป็นเรื่องของการแอบอ้างชื่อบุคคลอื่นๆ มาแอบแฝงอำพราง เพื่อหาประโยชน์ให้ตนเอง และพวกพ้อง ซึ่งจะอย่างไรก็ตามเชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถพิสูจน์ทราบและเข้าถึงข้อเท็จจริงได้ตามหลักฐานและองค์ประกอบที่น่าเชื่อถือ รวมทั้งจะสามารถดำเนินการแก้ปัญหาในเรื่องนี้ได้โดยอาศัยกฎหมายเป็นหลัก ส่วนรายละเอียดในการดำเนินการว่าเป็นใครนั้น คงเป็นเรื่องของแต่ละหน่วยแต่ละพื้นที่ จะบริหารจัดการเพื่อให้เป็นไปตามนโยบาย

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสว่า เป็นหนึ่งในนักการเมืองที่ถูกคสช.จับตาความเคลื่อนไหวจริง ในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย และนักธุรกิจในวงการสลากกินแบ่งรัฐบาล หากต้องการเดินทางออกนอกประเทศต้องขออนุญาต คสช. และมีข้อตกลงว่า จะไม่ให้สัมภาษณ์ความเห็นทางการเมือง แต่ก็เป็นการติดตามความเคลื่อนไหวไม่ต่างกับนักการเมืองหลายคน

“ที่ผ่านมา คสช.ไม่เคยกลั่นแกล้ง และผมก็ไม่ได้ถูกยกระดับว่าเป็นผู้มีอิทธิพล หรือถูกหมายหัวตามที่มีกระแสข่าว” ร.อ.ธรรมนัสกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง